Sự kiện hot
13 năm trước

Ông Obama định cấp tiền cho quân nổi dậy Libya

Một bức thư mà hãng AFP có được ngày 20/4 cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama có kế hoạch cung cấp cho lực lượng nổi dậy ở Libya 25 triệu USD tiền viện trợ khẩn cấp.

Một bức thư mà hãng AFP có được ngày 20/4 cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama có kế hoạch cung cấp cho lực lượng nổi dậy ở Libya 25 triệu USD tiền viện trợ khẩn cấp.


 

Tổng thống Mỹ Barack Obama


Trong bức thư gửi ngày 15/4 cho Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, quyền trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách về vấn đề lập pháp Joseph Macmanus cho biết Oasinhtơn đang tăng cường giúp đỡ lực lượng đối lập tại Libya.
 
Bức thư có đoạn viết: "Tôi xin được thông báo với các ngài rằng tổng thống có kế hoạch lấy số hàng hóa và dịch vụ trị giá 25 triệu USD từ kho và các nguồn của bất cứ cơ quan nào thuộc Chính phủ Mỹ. Các hành động dự kiến này của tổng thống là nhằm trợ giúp khẩn cấp những hàng hóa và dịch vụ không nguy hại để hỗ trợ cho các nỗ lực bảo vệ dân thường và các khu vực đông dân hiện đang nằm trong mối đe dọa bị tấn công ở Libya".
 
Một bản ghi nhớ đính kèm theo bức thư cho biết hàng viện trợ này có thể bao gồm xe, xe chở nhiên liệu, xe cấp cứu, thiết bị y tế, áo chống đạn, ống nhòm và đài phát thanh.
 
Trong khi đó ông Jay Carney, người phát ngôn của Tổng thống Mỹ Barack Obama, ngày 20/4 cho biết ông Obama ủng hộ quyết định của các đồng minh về việc gửi các cố vấn quân sự tới hỗ trợ lực lượng nổi dậy ở Libya nhưng không có kế hoạch triển khai bộ binh Mỹ tới nước này.
 
Phát biểu với các phóng viên, ông Jay nói: "Tổng thống rõ ràng biết về quyết định này và ủng hộ nó, đồng thời tin tưởng việc này sẽ giúp ích cho phe đối lập ở Libya. Nhưng điều đó hoàn toàn không thay đổi được chính sách của tổng thống về việc không triển khai bộ binh tới Libya"./.

(Vietnam+)
Từ khóa: