Sự kiện hot
10 năm trước

Ông Obama: "Nga sẽ phải trả giá hơn nữa vì hành động ở Ukraine"

Hãng Reuters cho biết trong cuộc điện đàm ngày 16/3 với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định Mỹ bác bỏ kết quả của cuộc trưng cầu dân ý tại khu vực Crimea của Ukraine và cảnh cáo rằng Washington đã sẵn sàng áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Moskva do cuộc khủng khoảng này.


Ông Obama nói với Tổng thống Putin rằng cuộc khủng hoảng Ukraine vẫn có thể được giải quyết một cách hòa bình. (Ảnh: techcrunch.com)

Văn phòng Nhà Trắng nêu rõ trong một tuyên bố: "Ông ấy (Obama) nhấn mạnh rằng các hành động của Nga đã vi phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và do đó, để thống nhất với các đối tác châu Âu, chúng ta đã chuẩn bị áp đặt thêm những cái giá mà nước Nga phải trả vì hành động của họ".

Tuyên bố cho biết ông Obama đã nói với Tổng thống Putin rằng cuộc khủng hoảng này vẫn có thể được giải quyết một cách hòa bình, nhưng lưu ý rằng điều đầu tiên là quân đội Nga cần dừng ngay hành động "xâm phạm" đất nước Ukraine.

Khoảng 2 giờ sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa, Trưởng ban tổ chức cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea cho biết, với hơn một nửa số phiếu được kiểm, đã có khoảng 95,5% số cử tri chọn phương án sáp nhập vào Liên bang Nga.

theo Vietnam+

Từ khóa: