Sự kiện hot
7 năm trước

OnlyC: 'Tôi và Lou Hoàng thường xuyên có mâu thuẫn'

OnlyC chia sẻ: "Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn là tôi và ban giám đốc công ty đã từng có 1 cuộc hẹn kín tại Hà Nội và ra quyết định ngưng toàn bộ dự án Lou Hoàng".

OnlyC được biết đến là ca sĩ, nhạc sĩ, quản lý và producer nổi tiếng. Gần đây, anh để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả khi có những sản phẩm nhạc phim triệu view chỉ trong thời gian ngắn. Điển hình phải kể đến MV Yêu là Tha Thu (nhạc phim Em chưa 18) với hơn 84,6 triệu lượt xem trên Youtube sau 6 tháng ra mắt, hay Yêu đi đừng sợ có hơn 8,1 triệu lượt xem sau 1 tháng...

Hãy cùng nghe những chia sẻ của nam nghệ sĩ này về những sản phẩm âm nhạc cũng như cuộc sống riêng tư.

OnlyC OnlyC được biết đến là ca sĩ, nhạc sĩ, quản lý và producer nổi tiếng

Chúng tôi không hề đạo nhạc!

- Những bản nhạc phim của anh đang thu được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ. Anh có cho rằng mình rất có duyên với các ca khúc nhạc phim?

Tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả những người khán giả đã ủng hộ tôi cũng như các ca khúc nhạc phim ra mắt gần đây. Các bạn khán giả yêu âm nhạc cả nước đã dành tình cảm rất nhiều cho các ca khúc của tôi thể hiện và tôi rất vui vì điều đó.

Thực ra nói tôi có duyên với các bản nhạc phim cũng đúng, nhưng nếu đúng hơn đó là các đạo diễn cũng như hãng phim đã tin tưởng và lựa chọn tôi cho các dự án phim của họ và cho tôi ý tưởng để thực hiện nó 1 cách tốt nhất. Đối với tôi, được làm việc với nhau đó là cái duyên và tôi trân trọng điều ấy.

- Với bài “Yêu đi đừng sợ” của nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện trong bộ phim cùng tên, tại sao anh lại quyết định thực hiện MV cho ca khúc này? Lúc thực hiện anh có nghĩ rằng ca khúc sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm đến vậy?

Việc thực hiện MV cho ca khúc Yêu đi đừng sợ là kế hoạch đã được lên trước khi ký hợp đồng sản xuất ca khúc. Đó là 1 phần chiến dịch PR marketing cho bộ phim.

Thú thực khi sản xuất MV, tôi chỉ biết làm tốt nhất những gì có thể. Mỗi khi bắt tay làm 1 dự án sản phẩm âm nhạc, tôi và ekip của mình gần như bỏ toàn bộ tâm huyết vào nó và đương nhiên chúng tôi hơn ai hết là người mong cho đứa con tinh thần của mình sẽ được công chúng đón nhận. Và cũng rất may mắn, sản phẩm Yêu đi đừng sợ cũng đã dần đi vào lòng khán giả cả nước. Đó là điều tôi và ekip rất vui và hạnh phúc.

OnlyC diễn xuất trong MV "Yêu đi đừng sợ"

- Khi thực hiện MV, có kỉ niệm nào khiến anh nhớ nhất?

Mỗi khi hoàn thành việc quay hình cho mỗi MV, điều tôi thấy vui nhất là tinh thần làm việc của anh em ekip. Và điều tôi thích nhất trong MV lần này là lần đầu được hợp tác cùng đạo diễn Danny Đỗ. 2 anh em đã nói chuyện với nhau và chia sẻ rất nhiều về phim ảnh cũng như âm nhạc. Trong MV lần này, kỷ niệm khi thực hiện nó là tình cảm và sự tôn trọng của cả ekip dành cho mình. Đó là điều tôi thích nhất.

- Trong các MV của mình, anh thường khá “tách biệt” với nhân vật nữ. Phải chăng anh sợ bà xã ghen nên như vậy?

Tôi thường diễn xuất không giỏi và rất ngại đóng MV. Từ trước khi lấy vợ đã như thế rồi. Vì vậy tốt nhất, việc đóng các phân cảnh nên nhường cho các bạn diễn viên và tôi chỉ nên làm tốt phận sự của mình là hát hoạt cảnh cho diễn viên diễn. Tôi nghĩ như thế khán giả sẽ dễ dàng cảm nhận các nhân vật trong câu chuyện MV truyền tải hơn.

MV Yêu đi đừng sợ - OnlyC

- Mặc dù đã rất có gắng để tạo ra những bản nhạc hay nhưng không phải toàn bộ công sức đều được khán giả đón nhận. Có nghi vấn cho rằng anh sử dụng đoạn nhạc trong “Simple Love” – 1 ca khúc Trung Quốc cho ca khúc “Yêu là Tha Thu” của mình. Anh nghĩ sao về điều này?

Chúng tôi không hề đạo nhạc! Giai điệu ca khúc Yêu là Tha Thu đã được gửi đi vào đầu năm 2016 và có lưu lại email ngày giờ, demo bản thu chưa viết lời. Tức là trước cả ngày ra mắt ca khúc Simple Love rất lâu. Tôi nghĩ đó là 1 sự trùng hợp khá thú vị trong âm nhạc, mà đôi khi những người làm âm nhạc như tôi hay những đồng nghiệp ở nước bạn cũng không bao giờ có thể giải thích được.

Ở Lou Hoàng, tôi thấy được bản thân mình lúc còn trẻ

- Hiện tại ngoài ca hát và sáng tác, anh còn đang là quản lý của Lou Hoàng. Anh nhận xét gì về cậu học trò này?

Lou Hoàng là 1 chàng trai cá tính và tài năng, tuy nhiên còn quá trẻ cho nên khó tránh khỏi những thiếu sót và thường gặp rất nhiều vấn đề trong cuộc sống mà bản thân cậu ấy luôn loay hoay không tìm được cách giải quyết. Đôi khi điều đó làm ảnh hưởng đến công việc và sự nghiệp tương lai. Bên cạnh đó Lou Hoàng là 1 chàng trai sống khá tình cảm và luôn tôn trọng anh em ekip và đặc biệt là tôi.

- OnlyC và Lou Hoàng làm việc với nhau đã vài năm. Mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi. Vậy đã bao giờ anh cảm thấy khó giải quyết mâu thuẫn với cậu học trò này?

Chúng tôi thường xuyên có mâu thuẫn và người luôn bực mình là tôi vì đôi khi Lou Hoàng xao nhãng và không làm tốt bổn phận của mình.

Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn là tôi và ban giám đốc công ty đã từng có 1 cuộc hẹn kín tại Hà Nội và ra quyết định ngưng toàn bộ dự án Lou Hoàng, cũng như không đầu tư bất cứ sản phẩm nào, trả Lou Hoàng tự do. Tuy nhiên, tôi nghĩ bản thân mình lúc còn trẻ cũng luôn mắc những sai lầm và thường không suy nghĩ được những tai họa mà mình gây ra.

Ở Lou Hoàng, tôi thấy được bản thân mình lúc còn trẻ và tôi sẵn sàng cho cậu ấy thêm cơ hội để phấn đấu hơn và phát triển tốt hơn. Nên mọi thứ sau đó đã được giải quyết ổn thỏa và chúng tôi tiếp tục sát cánh cùng nhau.

"Ở Lou Hoàng, tôi thấy được bản thân mình lúc còn trẻ", OnlyC cho hay

Tôi từng bị mất ngủ nặng và dẫn đến trầm cảm

- Bản thân OnlyC hiện đang đảm nhiều nhiều vai trò như quản lý, ca sĩ, nhạc sĩ và producer. Việc nào là khó khăn nhất với anh?

Tôi thấy việc nào cũng đầy rẫy khó khăn và thú vị. Tôi tự tin trong tất cả lĩnh vực và đều là đạt được thành tựu rất rõ ràng. Tôi nghĩ ở Việt Nam hiện tại chẳng mấy ai làm được 1 lúc nhiều việc thành công như vậy. Đôi khi suy nghĩ lại con đường mình đi, tôi cũng cảm thấy rất tự hào vì bên cạnh luôn có ekip giúp đỡ rất nhiều để đạt được những thành công ấy.

- Có khi nào anh cảm thấy mình bị mệt mỏi vì công việc quá nhiều?

Tôi luôn có ekip hỗ trợ nên đôi lúc quá tải, tôi sẽ tự nghỉ ngơi để hồi phục bản thân. Có thời gian tôi bị mất ngủ nặng và dẫn đến trầm cảm. Tôi cũng đã cố gắng Thiền và tập các bài tập dành cho người mất ngủ. Tôi nghiên cứu rất nhiều về sức khỏe và dần dần tôi đã lấy lại được thăng bằng trong cuộc sống.

OnlyC từng bị mất ngủ nặng và dẫn đến trầm cảm

- Ngoài công việc anh còn phải thực hiện trách nhiệm của một người chồng, người cha trong gia đình. Anh cân đối mọi việc như thế nào?

Tôi luôn cảm thấy buồn mỗi khi đi diễn xa, phải xa gia đình, xa vợ cọn. Tuy nhiên bất cứ lúc nào có thời gian, tôi luôn cố gắng bù đắp tất cả những gì mình có thể cho gia đình. Và hiện tại cuộc sống gia đình của tôi rất ổn định và hạnh phúc. Những ngày sinh nhật con, sinh nhật vợ, hay người thân trong gia đình tôi thường chủ động không nhận show và off công việc để dành trọn thời gian cho gia đình.

- Bà xã chia sẻ với anh như thế nào trong công việc nghệ thuật cũng như chăm sóc gia đình?

Đằng sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ. Thật vậy đấy, tôi thật may mắn khi vợ tôi là người luôn luôn hỗ trợ tôi trong công việc. Cô ấy quản lý tài chính, làm sổ sách và quan tâm tất cả những người thân xung quanh tôi. Có vợ giúp, tôi có nhiều thời gian hơn để thăng hoa với âm nhạc và các dự án của mình.

OnlyC và bà xã - Ngân Hà

- Dự án sắp tới của anh là gì?

Sắp tới tôi và Lou Hoàng sẽ lần lượt cho ra các dự án âm nhạc solo riêng của mỗi người. chúng tôi thực sự tâm huyết với âm nhạc của mình, và cũng khá tự tin với những gì chúng tôi làm được, và hy vọng khán giả cũng sẽ lại ủng hộ, đón nhận và yêu mến các sản phẩm âm nhạc của chúng tôi . Đó là nguồn cảm hứng tuyệt vời nhất để chúng tôi lại có thể sống và cống hiến cho âm nhạc nước nhà.

Cảm ơn OnlyC về những chia sẻ!

Thu Hoài
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: