Sự kiện hot
10 năm trước

Opel tăng thị phần ở châu Âu nhờ mẫu xe Adam 2013

Doanh số của mẫu Adam chạy trong thành phố tăng lên trong năm 2013 đã giúp cho thương hiệu xe Opel và Vauxhall của hãng sản xuất xe hơi Mỹ General Motor tăng thêm được thị phần tại thị trường châu Âu trong năm này bất chấp thị trường này đang trên đà sụt giảm.


Mẫu xe Adam của Opel. (Nguồn: wikipedia)

Trong những năm gần đây, thương hiệu xe Opel đang phải vật lộn để duy trì mức thị phần của mình do thiếu sản phẩm mới cũng như bộ máy quản lý bị gián đoạn.

Thương hiệu xe này đã giới thiệu mẫu Adam một năm trước với hy vọng khôi phục được doanh số xe tại thị trường châu Âu, nơi người mua đang thích xe cỡ nhỏ hơn.

Opel cho biết theo số liệu doanh số sơ bộ, thị phần của mình ở châu Âu (tính cả thương hiệu Vauxhall) là 5,61% trong năm 2013, tăng so với mức 5,59% trong năm 2012.

Tại Đức, thương hiệu này đã nâng mức thị phần từ 6,9% lên 7%.

Theo Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh và sau bán hàng của Opel, việc giới thiệu mẫu Opel Adam đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lượng xe bàn giao của thương hiệu này trong năm ngoái.

Tại Đức, Opel đã bán được 21.000 chiếc Adam trong năm 2013 trong khi doanh số của mẫu Mokka compact crossover cũng đạt 20.000 chiếc.

Theo số liệu của JATO Dynamics, phân khúc thị trường xe subcompact vẫn là miếng bánh lớn nhất trên thị trường xe hơi ở châu Âu trong năm 2013 khi chiếm tới tổng cộng khoảng 25% lượng xe đăng ký mới.

Tuy nhiên, Opel vẫn phải thay mẫu Corsa subcompact do đây là một trong những sản phẩm cũ kỹ nhất đang được chào bán ở châu Âu.

Được tung ra thị trường năm 2006, mẫu Corsa này đang phải cạnh tranh với các mẫu xe hiện đại hơn như Renault Clio, Ford Fiesta và Peugeot 208.

Doanh số xe Corsa đã giảm 14% trong năm 2012.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: