Sự kiện hot
10 năm trước

Pakistan: Bế tắc trong hòa đàm giữa chính phủ và Taliban

Ngày 17/2, một ngày sau vụ Taliban sát hại 23 nhân viên an ninh Pakistan, phái đoàn đàm phán của chính phủ đã từ chối gặp các nhà hòa giải Taliban, động thái cho thấy sự bế tắc trong đàm phán hòa bình giữa Chính phủ Pakistan và lực lượng Taliban tại nước này.


Hiện trường vụ đánh bom ở Karachi. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhà điều phối Ủy ban đối thoại của Chính phủ Pakistan Irfan Siddiqui cho biết ủy ban này sẽ không gặp các nhà hòa giải Taliban trong cuộc đàm phán theo kế hoạch vào ngày 17/2.

Trong một tuyên bố, ông Siddiqui cho biết cuộc gặp này là "vô tác dụng" sau vụ 23 nhân viên an ninh Pakistan bị Taliban sát hại, đồng thời khẳng định rằng một loạt các vụ tấn công khủng bố gần đây gây tác động tiêu cực tới tiến trình đàm phán đang diễn ra tại nước này.

Ông Siddiqui cho biết Ủy ban đối thoại của chính phủ triệu tập một cuộc họp khẩn vào ngày 18/2 để xem xét tình hình mới nhất sau vụ sát hại này.

Trong khi đó, ông Rahimullah Yousafzai, một thành viên khác trong ủy ban cho biết sẽ yêu cầu ủy ban đối thoại Taliban giải thích về vụ việc này.

Cuộc đàm phán đầu tiên giữa Chính phủ Pakistan và Taliban đã diễn ra ngày 6/2 vừa qua, tuy nhiên việc Taliban đưa ra hàng chục điều kiện gây hoài nghi về cơ hội đàm phán thành công.

Trong khi Chính phủ Pakistan nỗ lực thúc đẩy đối thoại nhằm chấm dứt tình trạng giao tranh đẫm máu kéo dài nhiều năm nay, phiến quân Taliban thường gây xung đột tìm cách lật đổ chính phủ, xóa bỏ nền dân chủ nhằm thành lập một chính quyền Hồi giáo.

Theo giới phân tích, Chính phủ Pakistan có khả năng bị gây sức ép buộc phải hành động chống Taliban do tổ chức này vẫn không từ bỏ các vụ tấn công khủng bố.

theo TTXVN

Từ khóa: