Sự kiện hot
8 năm trước

Pakistan: Đánh bom liều chết, hơn 300 người thương vong

Ít nhất 65 người thiệt mạng và hơn 250 người khác bị thương trong vụ nổ ở công viên Gulshan Iqbal miền Đông Lahore, thủ phủ của Punjab, thành trì chính trị của Thủ tướng Nawaz Sharif . Hầu hết người bị thương là phụ nữ và trẻ em.

Punjab là thành phố lớn và giàu có nhất tại Pakistan, quốc gia 190 triệu dân phải đối mặt với nạn phiến quân Taliban, các băng nhóm tội phạm và bạo lực giáo phái.

 


Cảnh sát điều tra tại công viên Pakistan bị đánh bom. Ảnh: Reuters

 

Nhóm Tahreek-i-Taliban Pakistan Jamaatul Ahrar, một nhóm Taliban ở Pakistan, đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công liều chết.

Các nhân chứng cho biết thi thể nạn nhân nằm vương vãi khắp khu vực hiện trường vụ tấn công. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Một nhân chứng cho biết thêm rằng công viên này hôm nay có số lượng người tới “đông bất thường” vì là ngày lễ Phục sinh.

Sau khi xảy ra vụ đánh bom, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gọi điện cho người đồng cấp Pakistan Nawaz Sharif để gửi lời chia buồn sâu sắc. Trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Modi đã nhấn mạnh cần phải nỗ lực, không khoan nhượng trong cuộc chiến chống khủng bố.

Cùng ngày, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Ned Price cho biết nước này lên án vụ tấn công liều chết ở Lahore bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất, đồng thời cam kết phối hợp với Pakistan để đánh bại chủ nghĩa khủng bố.

TG
theo Công lý

Từ khóa: