Sự kiện hot
10 năm trước

Pakistan đặt điều kiện nối lại đàm phán với Taliban

Ngày 18/2, chính phủ Pakistan đã yêu cầu Taliban phải ngừng bắn nếu muốn nối tại các cuộc đàm phán hòa bình vốn bị ngưng trệ sau khi một nhóm tay súng Taliban tuyên bố hành quyết 23 binh sỹ bị bắt cóc cuối tuần qua.


Cảnh sát Pakistan kiểm tra phương tiện giao thông trong bối cảnh an ninh được tăng cường tại thành phố miền tây bắc Peshawar ngày 17/2. (Nguồn: THX/TTXVN)

Sau cuộc họp khẩn tại Islamabad ngày 18/2, phái đoàn đàm phán của chính phủ Pakistan cho biết tiến trình thương lượng sẽ không được nối lại chừng nào Taliban chưa chấm dứt các hành động bạo lực.

Phái đoàn chính phủ cũng cho biết đã nhận được "phản ứng thiếu tích cực" từ Taliban kể từ khi hòa đàm được khởi xướng hôm 29/1.

Đàm phán hòa bình giữa chính phủ Pakistan và Taliban bị ngưng trệ hôm 17/2 sau khi một nhóm các phần tử của lực lượng này tuyên bố đã hành quyết 23 binh sỹ Pakistan bị bắt cóc trước đó.

Ngày 18/2, lại có thêm một sỹ quan lục quân cấp cao của Pakistan bị thiệt mạng khi đấu súng với các tay súng Taliban ở gần thành phố bất ổn Peshawar, giáp giới với Afghanistan.

Các vụ bạo lực khiến triển vọng đạt được thỏa thuận hòa bình ngày càng xa vời, nhất là khi Taliban cũng đang đưa ra hàng chục điều kiện đi kèm cho việc ký kết thỏa thuận ngừng bắn.

theo TTXVN

Từ khóa: