Sự kiện hot
10 năm trước

Pakistan tiêu diệt nhiều phần tử tình nghi thuộc Taliban

Ngày 21/1, quân đội Pakistan đã điều các máy bay phản lực và trực thăng chiến đấu tấn công các địa điểm tình nghi là căn cứ của phiến quân Taliban ở Tây Bắc nước này, tiêu diệt ít nhất 25 phần tử tình nghi.


Nhân viên an ninh điều tra tại hiện trường vụ đánh bom ở Pakistan ngày 20/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chiến dịch không kích chủ yếu được thực hiện ở khu vực Bắc Waziristan, một cứ điểm của Taliban và các tay súng có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở biên giới với Afghanistan.

Các máy bay phản lực xuất kích từ 12 giờ 30 theo giờ địa phương và sau đó được đội trực thăng chiến đấu bổ sung quân lực.

Giới chức quân đội cho biết cuộc tấn công được tiến hành dựa trên "các báo cáo tình báo đã được thẩm định."

Trong số những kẻ bị tiêu diệt có các tay súng liên quan tới các vụ tấn công gần đây như vụ đánh bom kép nhằm vào nhà thờ ở thành phố Peshawar hồi tháng 9 năm ngoái, vụ tấn công nhóm binh sỹ dân quân ở thành phố Bannu hôm 19/1 làm 26 người thiệt mạng và vụ đánh bom liều chết gần tổng hành dinh quân đội ở thành phố Rawalpindi sau đó một ngày.

Trước đó, nhóm Tehreek-e-Taliban ở Pakistan (TTP) thừa nhận tiến hành các vụ đánh bom ở Bannu và Rawalpindi, đồng thời đe dọa sẽ tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công khác để trả đũa việc cựu thủ lĩnh Hakimullah Mesud của nhóm này bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của máy bay Mỹ.

TTP phát động các cuộc tấn công đẫm máu ở Pakistan từ năm 2007 và thường nhắm vào các mục tiêu quân sự.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, cảnh sát ở Islamabad cho biết đã bắt giữ 3 đối tượng và tịch thu 100kg chất nổ tại một căn nhà ở phía Tây Nam thủ đô. Nhiều thiết bị kích nổ và vật liệu chế tạo bom cũng được tìm thấy trong căn nhà này.

theo TTXVN

Từ khóa: