Sự kiện hot
10 năm trước

Pakistan xóa sổ hệ thống chỉ huy của Taliban tại Bắc Waziristan

Theo Tân Hoa xã, ngày 9/7, quân đội Pakistan cho biết trong chiến dịch tấn công quy mô lớn phát động từ tháng trước, lực lương an ninh nước này đã quét sạch 80% thành trì Miranshah của các tay súng Taliban tại khu vực Bắc Waziristan, đồng thời xóa sổ hệ thống chỉ huy và kiểm soát của nhóm phiến quân này.


Binh sỹ Pakistan tuần tra tại Miranshah, Bắc Waziristan ngày 9/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới trong chuyến thăm Bắc Waziristan, chỉ huy chiến dịch, Thiếu tướng Zafar Khan cho biết tuy lực lượng an ninh Pakistan chưa thể kiểm soát toàn bộ khu vực trên, song nhóm phiến quân Taliban đã phải tháo chạy và không thể quay trở lại.

Khi được hỏi thời điểm toàn bộ khu vực trên sẽ sạch bóng phiến quân, ông Khan đáp: "Trung tâm chỉ huy và kiểm soát những của kẻ khủng bố này cũng đã bị phá hủy. Sẽ là quá sớm khi khẳng định rằng chiến dịch sẽ được hoàn tất trong vài tuần hoặc vài tháng tới. Chúng tôi biết rằng hàng trăm nghìn người đã bị mất nhà cửa do chiến dịch này, song toàn bộ đất nước sẽ phải cùng gánh chịu tình hình."

Cũng theo ông, phiến quân Taliban đã gài nhiều mìn trong toàn bộ khu vực để gây khó khăn cho các lực lượng an ninh hoạt động và "công tác gỡ bom mìn sẽ mất nhiều thời gian".

theo Vietnam+

Từ khóa: