Sự kiện hot
6 năm trước

P.Dịch Vọng Hậu: Nhiều công trình có “dấu hiệu” vi phạm TTXD

Con phố Trần Quốc Vượng (P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy) dài chưa tới 500m nhưng có tới 5 công trình cao tầng có “dấu hiệu” vi phạm TTXD, làm mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Tình trạng công trình vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) trên địa bàn thành phố Hà Nội trong những năm gần đây đã trở thành vấn đề nóng. Vi phạm TTXD không chỉ ảnh hưởng tới giao thông, mỹ quan đô thị mà còn tạo ra những tiền lệ xấu cho những công trình xây dựng tiếp theo. 

Phản ánh đến toà soạn, nhiều người dân cho biết trên con phố Trần Quốc Vượng (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đoạn từ đường Xuân Thủy tới điểm giao cắt ngõ 165 Xuân Thủy dài chưa đầy 500m nhưng lại có tới 5 công trình “khủng” đang có dấu hiệu vi phạm TTXD.

Công trình xây dựng tại số 12 và 14 phố Trần Quốc Vượng.

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, công trình xây dựng tại số 12 và 14 phố Trần Quốc Vượng có chiều cao khoảng 20m, mặt tiền khoảng 10m gồm 1 tầng hầm và đang thi công tầng 8. Mặt sàn của công trình này khoảng 80m2.

Cách đó không xa, tại địa chỉ 52 và 56 Trần Quốc Vượng, hai công trình chỉ cách nhau một con ngõ đang “đua” cao hơn những căn nhà liền kề. Trong khi công trình số 52 đang thi công tầng 7 thì công trình 56 kế bên đã đi vào hoàn thiện với 5 tầng, 1 tum. So với công trình 12 và 14 thì hai công trình này có mặt tiền và diện tích nhỏ hơn, nhưng số tầng thì xem ra không hề thua kém.

Công trình số 52 và 56 Trần Quốc Vượng.

Ngoài ra, điểm chung của các công trình này là trong quá trình xây dựng, đơn vị thi công đã lấy hết phần vỉa hè dành cho người đi bộ để tập kết vật liệu xây dựng. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới người dân sống xung quanh mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi đi qua khu vực này.

Công trình số 57 Trần Quốc Vượng.

Đối diện số 52 là công trình số 57 Trần Quốc Vượng với quy mô 6 tầng, 1 tầng hầm và 1 tầng lửng. Điểm đáng chú ý là trong khi những tầng dưới đã hoàn thiện, dỡ giáo và sơn trắng thì tầng trên cùng của công trình này vẫn được quây tôn và đang thi công. 

Một công trình khác có "dấu hiệu" vi phạm TTXD trên phốTrần Quốc Vượng.

Thực trạng trên khiến dư luận không khỏi băn khoăn đặt ra câu hỏi: Liệu có hay không tình trạng vi phạm trật tự xây dựng đang diễn ra tại phố Trần Quốc Vượng? Nếu có thì trách nhiệm của cơ quan chức năng đang đặt ở đâu?

Đề nghị lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các sai phạm tại những công trình trên (nếu có), tránh bức xúc trong dư luận.

Anh Độ
Theo gia đình và pháp luật

Từ khóa: