Sự kiện hot
10 năm trước

Phái đoàn Phòng thương mại Mỹ thúc đẩy quan hệ với Cuba

Ngày 27/5, phái đoàn Phòng Thương mại Mỹ do Chủ tịch Thomas Donohue dẫn đầu đã bắt đầu chuyến thăm Cuba nhằm tìm kiếm cơ hội thúc đẩy quan hệ thương mại song phương.


Ông Thomas Donohue tại Cuba. (Nguồn: AP)

Ngay trong ngày đầu tiên, đoàn đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca và Ngoại trưởng Bruno Rodriguez.

Thông báo của truyền hình nhà nước Cuba cho biết trong chuyến thăm, phái đoàn Mỹ sẽ có dịp tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế và cơ hội làm ăn tại Cuba.

Trao đổi với báo giới, ông Donohue cho rằng chuyến thăm sẽ giúp giới chức Phòng Thương mại Mỹ có được những cảm nhận đầu tiên về sự thay đổi trong chính sách kinh tế của Cuba, cũng như những cơ hội mà chương trình cập nhật mô hình kinh tế của quốc đảo này đem lại.

Quan chức này nhận định các doanh nghiệp tư nhân của Cuba đang xuất hiện ngày càng nhiều và có nhiều tiềm năng phát triển mặc dù vẫn chỉ giới hạn ở quy mô doanh nghiệp nhỏ.

Theo ông Donohue, các chính sách ưu đãi thuế và chú trọng thành phần tư nhân là bước đi đúng hướng của Chính phủ Cuba.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một phái đoàn Phòng Thương mại Mỹ tới Cuba trong 15 năm qua. Chủ tịch Donohue cũng là một trong những nhân vật phản đối mạnh mẽ nhất chính sách bao vây cấm vận mà Chính phủ Mỹ áp dụng chống Cuba trong hơn nửa thế kỷ qua, cho rằng đây là một rào cản khiến các doanh nghiệp Mỹ không thể tận dụng được tiềm năng to lớn của thị trường Cuba.

theo Vietnam+

Từ khóa: