Sự kiện hot
12 năm trước

Phát hiện 'đĩa bay' dưới đáy đại dương

Trong chuyến lặn xuống quan sát vật thể lạ dưới biển Baltic, Peter Lindberg cùng các cộng sự đã xác minh được nó đã di chuyển hàng trăm mét trước khi "định cư" tại vị trí hiện tại.

Trong chuyến lặn xuống quan sát vật thể lạ dưới biển Baltic, Peter Lindberg cùng các cộng sự đã xác minh được nó đã di chuyển hàng trăm mét trước khi "định cư" tại vị trí hiện tại.

Tháng 6/2011, một nhóm người săn lùng báu vật dưới biển tại Thụy Điển đã phát hiện xác của một con tàu chở rượu ở độ sâu khoảng 90 m dưới biển Baltic.

Chiếc tàu được xác định là có niên đại chừng 1 thế kỷ và bị hải quân Đức đánh chìm trong Thế chiến thứ nhất.

Những nỗ lực nhằm tìm kiếm đồ vật quý giá trong xác tàu đã dẫn nhóm thám hiểm tới một vật thể lớn chưa xác định, nằm sâu phía dưới.


Vật thể lạ này đã di chuyển một quãng đường lên tới 300m


Ảnh chụp vật thể lạ trong lần đầu tiên phát hiện ra

Dù rất muốn lặn xuống dưới để kiểm tra vật thể lạ nhưng Peter Lindberg, trưởng đoàn thám hiểm cùng các cộng sự vẫn phải chờ đến tận năm nay mới có đủ kinh phí để tiếp cận nó.

Trái với những phỏng đoán ban đầu, trung tâm vật thể này có đường kính lên tới 60m (chứ không phải 18m như dự báo).

Nó có dạng hình trụ, hơi lồi về một đầu và dài tới gần 200m. Và chính giữa vật thể có một cái lỗ khá lớn để thông vào bên trong.

Phát biểu trước báo giới, Peter Lindberg khẳng định rằng chưa từng thấy vật thể nào lạ như thế trong gần 20 năm theo đuổi nghề thám hiểm.

Những dấu vết xung quanh vật thể cho thấy nó đã được di chuyển từ một nơi khác trên đáy biển tới vị trí mà họ tìm thấy hiện tại. Ước tính, quãng đường dịch chuyển của vật thể có thể lên tới 300m.

Nhà thám hiểm người Thụy Điển cũng nói thêm rằng xung quanh cái lỗ lớn ở giữa vật thể có một số loại đá rất lạ.

Nó giống như được đốt cháy ở trong lửa và xung quanh những viên đá đó có một lớp bồ hóng mỏng.

Điều đó càng làm dấy lên nghi ngờ của mọi người rằng đây là vật thể đến từ hành tinh khác. Bởi lẽ xung quanh khu vực biển Baltic, từ lâu đã không có núi lửa nào hoạt động.


Vị trí tìm ra vật thể lạ: nằm gần vịnh Botnia thuộc biển Baltic, giữa Phần Lan và Thụy Điển


Hình dạng ngoài của vật thể lạ


Xung quanh nó có rất nhiều đá

Với những phát hiện mới, nhóm của Lindberg nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của khá nhiều tờ báo và cộng đồng mạng.

Nếu vật thể này đúng là có nguồn gốc không phải từ Trái đất thì giá trị của nó có thể lên tới hàng tỷ USD. Tuy nhiên để chứng minh được điều đó, Lindberg cần phải phân tích được những mẫu đá xung quanh vật thể.

Trong quá khứ, đã khá nhiều lần con người bị “mắc lừa” bởi những mẫu đá trầm tích có bề ngoài khá giống với những gì mà đoàn thám hiểm của Thụy Điển phát hiện ra.

Nhưng đó là công việc của tương lai. Còn hiện tại, Peter Lindberg dự tính biến vật thể lạ này thành một điểm du lịch ngay dưới lòng biển Baltic.

Ông đang cho thiết kế một chiếc tàu ngầm du lịch loại nhỏ để phục vụ những du khách hiếu kỳ muốn tật mắt nhìn thấy cái mà người ta vẫn thường gọi là UFO.


Peter Lindberg dự định sẽ kinh doanh du lịch với vật thể lạ này

theo VTC News


Từ khóa: