Sự kiện hot
12 năm trước

Phát hiện mật mã khủng bố của Bin Laden

Giới chức an ninh Pakistan đã tìm thấy hai cuốn kinh thánh tại ngôi nhà nơi trùm khủng Osama Bin Laden bị tiêu diệt. Cuốn kinh vừa được phát hiện khi đội phá hủy được phái đi san phẳng nơi trú ẩn của Bin Laden tại Abbottabad.

Giới chức an ninh Pakistan đã tìm thấy hai cuốn kinh thánh tại ngôi nhà nơi trùm khủng Osama Bin Laden bị tiêu diệt. Cuốn kinh vừa được phát hiện khi đội phá hủy được phái đi san phẳng nơi trú ẩn của Bin Laden tại Abbottabad.

Hai cuốn kinh được giấu kỹ tới mức các nhân viên an ninh trước đó không phát hiện được. Các cuốn kinh bản tiếng Anh được cho là có chứa các manh mối mật mã chỉ tới những vụ tấn công khủng bố trong tương lai, báo The Sun viết.

Cơ quan an ninh Pakistan là ISI cũng phát hiện được hai chiếc đài phát thanh trong lần rà soát khu nhà của Bin Laden lần cuối trước khi phá hủy nó.

Bản Kinh thánh bằng tiếng Anh - được tìm thấy trong nhà của nhân vật theo trào lưu Hồi giáo chính thống nổi tiếng nhất thế giới, có những trang giấy được gập lại và những dòng chữ được đánh dấu nổi bật.

Một sĩ quan chỉ huy ISI nói với The Sun: "Cuốn kinh thánh bằng tiếng Anh và chúng tôi không chắc tại sao nó lại ở đó. Chúng tôi tìm thấy cuốn kinh khi kiểm tra các phòng lần cuối trước khi phá hủy tòa nhà. Những chiếc đài phát thanh vẫn dùng tốt và sẽ được trao cho các nhân viên điều tra cùng cuốn kinh thánh. Một số trang được gập và sau đó chúng tôi thấy đó là những trang mà Bin Laden quan tâm nhất. Có lẽ Bin Laden đang tìm cách dạy thánh chiến".

Bin Laden bị lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ tiêu diệt tại nơi ẩn náu sau khi Washington tiến hành chiến dịch săn đuổi tên này lớn nhất trong lịch sử vào tháng 5/2011.

Việc phá hủy nơi ẩn nấp của Bin Laden đã hoàn thành hôm 26/2, xóa bỏ biểu tượng làm bẽ mặt quân đội Pakistan cũng như mốc đánh dấu một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong quan hệ Mỹ - Pakistan.

Quân đội Pakistan rất tức giận vì không được Mỹ thông báo trước về cuộc đột kích, quyết định mà Mỹ giải thích là nếu nói trước, một số người trong chính phủ Pakistan có thể tiết lộ cho Bin Laden. Trong khi cả thế giới vui mừng trước cái chết của Bin Laden thì Pakistan cho đó là hành động vi phạm chủ quyền nước này.

Hoài Linh
Theo Vietnamnet

Từ khóa: