Sự kiện hot
13 năm trước

Phát hiện một trường hợp thi hộ tại Quảng Ninh

Hội đồng thi Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, đã phát hiện một thí sinh thi hộ.

Hội đồng thi Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, đã phát hiện một thí sinh thi hộ.
 

Ảnh minh họa. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

 
Theo ghi nhận, tính đến thời điểm hiện tại, đây là trường hợp thi hộ đầu tiên bị phát hiện.

Ông Cầm Thanh Hải, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Trong buổi thi thứ 3 của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh đã có 50 thí sinh bỏ thi không lý do. Đặc biệt, tại hội đồng thi Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên Đông Triều đã phát hiện thí sinh thi hộ.”

“Thí sinh nhờ thi hộ học chương trrình giáo dục thường xuyên tự học có hướng dẫn, thí sinh này đã nhờ cháu đi thi hộ. Khi làm thủ tục vào phòng thi, giám thị đối chiếu hình ảnh, năm sinh… đã phát hiện gian lận. Thí sinh thi hộ ngay khi phát hiện đã bị giữ lại và đưa đến văn phòng của hội đồng thi. Cán bộ phụ trách hội đồng thi, công an, thanh tra… đã tiến hành lấy lời khai, lập biên bản. Thí sinh thi hộ cũng đã thành thật khai báo mọi thông tin,” ông Hải cho biết thêm.

Ngay khi kỳ thi tốt nghiệp kết thúc, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp Quảng Ninh sẽ trực tiếp xuống hội đồng thi Trung tâm Hướng Nghiệp và Giáo dục thường xuyên Đồng Triều để tiếp nhận biên bản và tiến hành xử lý thí sinh thi hộ và thí sinh nhờ thi hộ./.

Theo Quy chế Thi tốt nghiệp trung học phổ thông (Ban hành kèm theo Thông tư số 04/2009/TT-BGDĐT, ngày 12 tháng 3 năm 2009) của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong điều 43: Xử lý vi phạm

Đối với các trường hợp khai man hồ sơ thi hoặc nhờ người thi hộ: Huỷ kết quả thi và cấm thi từ 1 đến 2 năm, nếu vi phạm một trong các khuyết điểm sau

Đối với các trường hợp đi thi hộ:  Huỷ kết quả thi tốt nghiệp phổ thông, thi tuyển sinh vào các cơ sở giáo dục tại các kỳ thi cùng năm, buộc thôi học nếu đang theo học tại các cơ sở giáo dục, Đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự tuỳ theo tính chất, mức độ và hậu quả vi phạm./.

Hồng Kiều (Vietnam+)

Từ khóa: