Sự kiện hot
10 năm trước

Phát hiện nứt lớn trên các tàu tuần tra biển của Australia

Chiến dịch Bảo vệ Chủ quyền Biên giới của chính phủ Australia đang gặp khó khăn do gần một nửa đội tàu tuần tra biển của Hải quân nước này buộc phải di chuyển vào bờ sau khi phát hiện những vết rạn nứt lớn trên tàu.


Tàu tuần tra cao tốc lớp Armidale của Hải quân Australia. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Australia)

Tờ The Australian ngày 4/3 cho biết các vết rạn nứt lớn ở buồng động cơ được phát hiện khoảng 10 ngày trước, buộc ít nhất 6 trong tổng số 14 tàu tuần tra cao tốc lớp Armidale của Hải quân Australia phải cập cảng Darwin và mất khả năng triển khai các hoạt động ngăn chặn tàu chở người xin tị nạn ở các vùng biển sâu.

Giới chức Australia đang tiến hành sửa chữa khẩn cấp rạn nứt trên tàu tuần tra Armidale nhằm đưa các tàu này kịp hoạt động trở lại sau khi mùa mưa chấm dứt vào tháng tới, cũng là thời điểm số người xin tị nạn tới Australia bằng thuyền tăng mạnh.

Tàu tuần tra cao tốc lớp Armidale được sản xuất ở nhà máy Austal Ships tại Henderson ở miền Tây Australia. Tàu dài 56,8m với tải trọng lên tới 270 tấn, có khả năng chạy với vận tốc lớn nhất 25 hải lý/giờ và hành trình liên tục 42 ngày trên biển.

Tàu tuần tra lớp Armidale được trang bị các thiết bị hiện đại như pháo hạm tự động Typhoon Mk-25 Raphael; hai súng máy 12,7mm lắp trên bệ xoay; hệ thống thông tin liên lạc tích hợp truyền dữ liệu số hóa, hệ thống tìm kiếm định hướng Warlock và hệ thống giám sát quang điện tử LV-350.

Võ Giang
theo Vietnam+

Từ khóa: