Sự kiện hot
13 năm trước

Phát hiện thêm hố chôn 30 người ở Cote d'Ivoire

Các quan chức Hội Chữ Thập Đỏ ngày 5/5 cho biết đã phát hiện một hố chôn tập thể với khoảng 30 xác người tại một khu vực từng là sân bóng đá của trẻ em tại thành phố Abidjan.

Các quan chức Hội Chữ Thập Đỏ ngày 5/5 cho biết đã phát hiện một hố chôn tập thể với khoảng 30 xác người tại một khu vực từng là sân bóng đá của trẻ em tại thành phố Abidjan.
 

Tình hình bất ổn tại Cote d'Ivoire khiến nhiều dân thường thiệt mạng.
(Nguồn: Internet)


Đây là vụ phát hiện hố chôn tập thể thứ hai trong vòng ba ngày qua tại Cote d'Ivoire, nơi vừa xảy ra nội chiến khiến hàng nghìn người thiệt mạng và một triệu người phải sơ tán lánh lạn.

Trước đó, ngày 3/5, các nhân viên chữ thập đỏ cũng đã phát hiện được khoảng gần 70 xác người tại tại quận Yopougon, "thành trì" của Tổng thống mãn nhiệm Laurent Gbagbo, người đã bị bắt tháng trước.

Cote d'Ivoire đang nỗ lực giải quyết các cuộc giao tranh vẫn xảy ra tại Yopougon nhằm khôi phục an ninh và hạn chế những hậu quả của khủng hoảng nhân đạo băt nguồn từ những bất ổn từ bầu cử tổng thống ở quốc gia Tây Phi này.

Kể từ khi ông Gbagbo bị bắt, chính quyền của tân Tổng thống Alassane Ouattara đang cố gắng khôi phục cuộc sống bình thường ở Cote d'Ivoire, bằng chứng là nhiều ngân hàng đã mở cửa lại, giao thông trở lại bình thường và ngành công nghiệp côca đã có khả năng xuất khẩu trở lại.

Tuy nhiên bóng ma chiến tranh vẫn ám ảnh không ít người khi mà giao tranh giữa lực lượng của chính phủ đương quyền với các thành viên trung thành với cựu Tổng thống Gbagbo vẫn diễn ra và tình trạng thiếu lương thực, nước uống cho người dân chưa được giải quyết. Tổng thống Ouattara cam kết khôi phục tình hình trật tự tại nước này vào tháng 6 năm nay./.
 

(Vietnam+)
Từ khóa: