Sự kiện hot
8 năm trước

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 tại Nam Phi

Một mảnh vỡ mang một phần logo Rolls Royce màu đen – nhà sản xuất động cơ máy bay có kích cỡ 70x70 cm mới được phát hiện hôm 21/3 tại vịnh Mossel, phía nam Nam Phi.


Mảnh vỡ nghi là của MH370 mới được tìm thấy tại Nam Phi

 

CNN ngày 24/3 dẫn lời nhà khảo cổ học Neels Kruger cho biết, ông phát hiện một ật thể lạ, kích cỡ khoảng 70x70cm khi đi dạo ở vịnh Mossel, phía nam Nam Phi. Hình ảnh trên mảnh vỡ cho thấy, nó là một phần của logo Rolls Royce, nhà sản xuất động cơ máy bay có màu đen. Kruger đã gửi hình ảnh của mảnh vỡ cho một người bạn là phi công. Các đồng nghiệp của người bạn này khẳng định, mảnh vỡ rơi ra từ động cơ máy bay.

Kruger đã liên lạc với Cục hàng không dân dụng Nam Phi và được hướng dẫn giữ nguyên vẹn mảnh vỡ.

Theo ông Liow Tiong Lai, Bộ trưởng Giao thông Malaysia, những thông tin ban đầu cho thấy, đây có thể là mảnh vỡ một phần đầu vào động cơ máy bay. Tuy nhiên, cần kiểm tra và phân tích thêm xem liệu nó có phải là máy bay MH370 không. Ông cho biết một nhóm chuyên gia sẽ đến Nam Phi để lấy mảnh vỡ về điều tra.

Trước đó, một người Mỹ và một thiếu niên Nam Phi cũng đã tìm thấy 2 mảnh vỡ nghi là của MH370 tại Mozambique. Hiện 2 mảnh vỡ đó đã được gửi tới Australia để tiến hành giám định.

Chiếc máy bay MH370 của hàng không Malaysia Airlines mất tích đến nay đã được hơn 2 năm khi đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Công cuộc tìm kiếm MH370 sẽ chính thức kết thúc vào cuối tháng 6 nếu không tìm thấy thêm manh mối nào.

Trước đó, các nhà chức trách đã chính thức công nhận một mảnh vỡ trôi dạt lên đảo Reunion, Pháp hồi tháng 7 năm ngoái là của MH370.

Hà Kim
theo Công lý

Từ khóa: