Sự kiện hot
10 năm trước

Phát hiện vật thể lạ trong nước giải khát Nha đam GASACO

Mở một chai nước Nha đam nhựa 350ml do GASACO sản xuất để uống, anh Dương Hiệp hoảng hốt khi chai nước bốc lên mùi hôi thối và có vật thể lạ ở trong.

Phản ánh đến báo Đời sống & Tiêu dùng, anh Dương Hiệp (trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội) cho biết, khoảng 16h ngày 29/4, đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội) và dừng chân tại một quán nước (cạnh trụ sở cảnh sát bến xe), anh mua một chai nước nhãn hiệu Nha đam, loại 350ml để giải khát.


Chai Nha đam có vật thể lạ ở trong, anh Dương Hiệp mua ở quán nước bến xe Giáp Bát

Tuy nhiên, lúc anh Hiệp mở chai, phát hiện nước có mùi lạ, anh Hiệp chưa dám rót ra cốc. Theo phản xạ tự nhiên, anh giơ chai nước lên xem, “Lúc này phần đầu của chai nước có những vết gợn màu trắng, đóng cục và bốc mùi hôi thối như nước cống” – anh Hiệp nói và khẳng định sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người xung quanh, cùng người bán hàng.

Theo quan sát, trên bao bì sản phẩm này có ghi sản phẩm sản xuất tại Công ty CB-TP Quang Minh (GASACO), 248-250 Hồng Bàng, P15, quận 5, TP HCM. Ngày sản xuất 20/02/2014, hạn sử dụng 20/02/2015.

Người bán sản phẩm trực tiếp cho biết, sản phẩm trên mới được nhập về bán lẻ vào ngày 2/4/2014, qua một nhà phân phối, có địa chỉ tại phố Mạc Thị Bưởi, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm, anh Hiệp đã lập biên bản sự việc, đồng thời liên hệ đến số điện thoại nhà sản xuất để tìm câu trả lời.

Một tiếng sau đó, anh Lưu Văn Mạnh – đại diện hãng GASACO đến và xác nhận sản phẩm trên chính là sản phẩm của công ty mình, đồng thời khẳng định, nước có mùi hôi thối khác thường. Đại diện công ty này cũng đã lấy mẫu chai nước để về kiểm tra và hứa, sẽ có câu trả lời đối với khách hàng.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Xuân – Phụ trách Kinh doanh công ty Quang Minh cho biết, việc chai nước có tình trạng trên “chỉ là lỗi do quá trình vận chuyển”.

Ông Xuân nói, “nếu lỗi sản phẩm thì sẽ lỗi cả một lô hàng, một hệ thống, chứ không chỉ một chai. Bình thường, nếu sản phẩm có lỗi thì sẽ đổi ngay cho khách hàng, chứ chẳng có vấn đề gì!”.

Sau câu trả lời chính thức của ông Minh đại diện nhà sản xuất, anh Dương Hiệp cho rằng, không thuyết phục. Anh Hiệp lập luận, nếu do vận chuyển thì tại sao, những chai khác vận chuyển cùng không bị hỏng? Mùa hè thời tiết nắng nóng, rất nhiều người, thậm chí cả trẻ em, nếu vô tình uống phaỉ, sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe. Thông qua báo chí, anh Hiệp yêu cầu nhãn hiệu Nha đam, hãng GASACO phải đưa ra kết quả giám định của một Trung tâm y tế có uy tín, thì khách hàng mới có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này.

Báo Đời sống & Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này.

Luật An toàn thực phẩm (Điều 3):

1. Bảo đảm an toàn thực phẩm là trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

2. Sản xuất, kinh doanh thực phẩm là hoạt động có điều kiện; tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải chịu trách nhiệm về an toàn đối với thực phẩm do mình sản xuất, kinh doanh.

3. Quản lý an toàn thực phẩm phải trên cơ sở quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, quy định do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền ban hành và tiêu chuẩn do tổ chức, cá nhân sản xuất công bố áp dụng.

4. Quản lý an toàn thực phẩm phải được thực hiện trong suốt quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên cơ sở phân tích nguy cơ đối với an toàn thực phẩm.

5. Quản lý an toàn thực phẩm phải bảo đảm phân công, phân cấp rõ ràng và phối hợp liên ngành.

6. Quản lý an toàn thực phẩm phải đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Trung Sơn - An Hưng - Công Minh

Từ khóa: