Sự kiện hot
10 năm trước

Phe ly khai tố quân đội Ukraine dùng bom phốt pho phá Donetsk

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, ngày 26/7, đại diện của nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk ở miền Đông Ukraina đã tố cáo quân đội Ukraine đêm 25/7 dùng bom phốt pho bắn phá khu vực Mandrykino của thành phố Donetsk.


Một quả bom thiêu rụi ngôi nhà ở miền Đông Ukraine. (Nguồn: RIA)

Trên Kênh truyền hình Nước Nga-24 trước đó, đại diện Bộ Tổng tham mưu Nga tuyên bố quân đội Ukraine ít nhất 6 lần sử dụng bom phốt pho trong các chiến dịch ở Đông Nam nước này.

Ngoài ra, quân đội Ukraine còn sử dụng hệ thống phóng tên lửa đa nòng Grad để bắn phá thành phố Debaltsevo.

Bom phốt pho bị cấm sử dụng theo Công ước Geneva.

Cũng có báo cáo cho biết giao tranh dữ dội tại Donetsk vẫn tiếp tục diễn ra suốt đêm 25/7. Một trong số các máy bay không người lái của quân đội Ukraine đã bị bắn rơi trên bầu trời thành phố Donetsk.

Trong khi đó, hãng Interfax dẫn lời đại diện Ban chỉ huy Lugansk cho biết quân đội Ukraine vẫn tiếp tục bắn phá Lugansk. Các vụ bắn phá nhằm vào vị trí đóng quân của tiểu đoàn Zarya trong khu vực này đã khiến 15 thường dân thiệt mạng, gần 60 người khác bị thương.

Trung tâm báo chí Hội đồng thành phố Lugansk cho biết trong cuộc xung đột nổ ra hôm 25/7 ở Lugansk, có 9 người chết và 29 dân thường bị thương.

Trong một diễn biến khác, Người phát ngôn Bộ tình trạng khẩn cấp Nga Alexander Drobyshevsky cho biết số người tị nạn Ukraine tại các điểm tạm trú (TACS) ở Nga đã vượt quá 31.000 người, tăng 4.600 người sau một ngày đêm.

Ông cho biết đã mở thêm 20 điểm tạm trú TACS. Tính đến nay đã triển khai được hơn 430 điểm.

theo Vietnam+

Từ khóa: