Sự kiện hot
10 năm trước

Phe ly khai Ukraine yêu cầu ngừng bắn để điều tra vụ MH17

Theo AFP, Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Andrei Purgin ngày 20/7 cho biết các tay súng ly khai sẽ đảm bảo an toàn cho nhân viên quốc tế giám sát hiện trường vụ tai nạn máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia nếu Kiev đồng ý một lệnh ngừng bắn.


Một tay súng ly khai bảo vệ hiện trường vụ MH17 (Nguồn: AP)

Trong một tuyên bố, ông Purgin nhấn mạnh: "Chúng tôi tuyên bố sẽ đảm bảo an toàn cho các chuyên gia quốc tế tại hiện trường (vụ tai nạn) ngay khi Kiev ký một thỏa thuận ngừng bắn."

Trước đó, ngày 19/7, phản ứng về cáo buộc của chính phủ Ukraine cho rằng lực lượng ly khai tại miền Đông Ukraine đang tìm cách tiêu hủy bằng chứng và di chuyển 38 thi thể khỏi hiện trường của chiếc máy bay mang số hiệu MH17 thuộc Malaysia Airlines, Phó Thủ tướng nước cộng hòa tự xưng Donetsk nói họ đang phải vật lộn với cái nóng hơn 30 độ và mùi xác chết, trong khi các nhà điều tra Ukraine chỉ biết ngồi ở Kiev và phán.

“Trong hai ngày qua các nhà điều tra Ukraine chưa hề đến hiện trường tai nạn máy bay. Ngay từ khi xảy ra thảm họa chúng tôi đã tuyên bố không ngăn cản các chuyên gia đến vị trí máy bay rơi,” ông Andrey Purgin nói.

“Ngay từ đầu chúng tôi đã nói là chúng tôi sẵn sàng đón tiếp tất cả mọi người và cởi mở đối với tất cả. Chúng tôi sẵn sàng đón tiếp tất cả các chuyên gia, các nhà điều tra và tất cả những ai có thể,” Phó Thủ tướng nước cộng hòa tự xưng Donetsk nhấn mạnh.

theo Vietnam+

Từ khóa: