Sự kiện hot
10 năm trước

Phe nổi dậy Syria hỗn loạn, quân chính phủ phản công

Theo THX và AFP, hãng thông tấn chính thức SANA đưa tin ngày 11/1, ít nhất 40 phiến quân đã bị quân đội Syria tiêu diệt tại tỉnh Aleppo ở phía Bắc nước này.


Tổng thống Bashar al-Assad trong một chuyến thị sát mặt trận Daraya, phía Tây Bắc Syria. (Ảnh: syrianews.cc)

Theo SANA, hơn 40 “phần tử khủng bố,” đa số là người nước ngoài đã bị tiêu diệt trong “một chiến dịch đặc biệt” do các lực lượng chính quy của Syria tiến hành tại ngôi làng Retyan ở khu vực nông thôn phía Bắc Aleppo.

Cùng ngày, theo Trung tâm Truyền thông Aleppo, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát một thị trấn do phiến quân nắm giữ ở phía Bắc của Aleppo.

Thông tin này cho hay: “Các lực lượng chính quyền đã giành lại khu vực Naqarin và đang tiến về khu công nghiệp của thành phố Aleppo. Bước tiến này rõ ràng là kết quả của việc phiến quân trở nên bận rộn khi chiến đấu chống lại Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL).”

Gần đây, quân nổi dậy ở Syria đã mất đà chiến đấu và rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan trong cuộc đấu đá nội bộ giữa những phiến quân “ôn hòa” và lực lượng cực đoan như ISIL.

Ngày 10/1, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London (Anh) cho biết đụng độ giữa các nhóm phiến quân và ISIL từ hôm 3/1 đã cướp đi sinh mạng 500 người, trong đó có 85 thường dân, 240 phiến quân thuộc nhiều nhóm khác nhau và 157 tay súng của ISIL.

theo Vietnam+

Từ khóa: