Sự kiện hot
12 năm trước

Philippines có kế hoạch mua thêm nhiều tàu chiến mới

Theo báo Manila Standard ngày 29/7, Philippines tiếp tục đầu tư “khủng” cho hải quân bằng kế hoạch mua tàu khu trục trang bị tên lửa trong vài năm tới

Theo báo Manila Standard ngày 29/7, Philippines tiếp tục đầu tư “khủng” cho hải quân bằng kế hoạch mua tàu khu trục trang bị tên lửa trong vài năm tới.


Khinh hạm mang tên lửa lớp Maestrale của Italy. Ảnh kaskus.co.id

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Philippines Peter Paul Galvez cho biết việc mua sắm sẽ được tiến hành trên cơ sở trao đổi cấp chính phủ.

“Bên cạnh đó, tàu khu trục mới nhất của chúng tôi sẽ được nâng cấp với súng hạng nặng hơn và các thiết bị khác để giúp nó tuần tra và bảo vệ vùng biển Philippines hiệu quả nhất”, ông Galvez nói.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Voltaire Gazmin cho hay quân đội Philippines muốn mua thêm tàu chiến của Italia. “Chúng tôi không hoàn toàn chỉ phụ thuộc vào Mỹ trong mua sắm trang thiết bị. Chúng tôi hướng tới khả năng sắm khí tài từ châu Âu, đặc biệt là Italia, tùy thuộc vào ngân sách”, ông nhấn mạnh.

Ông Gazmin cùng một đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã tới Italia để ký thỏa thuận 5 năm trong việc mua sắm các máy bay ném bom, một tàu khu trục loại nhỏ, một tàu khu trục lớn và các máy bay giám sát không người lái cùng những khí tài khác.

Các tàu hải quân mà Philippines có khả năng mua từ Italia là tàu khu trục lớp “Maestrale” và “Soldati”.

Tàu lớp “Maestrale” ban đầu được thiết kế cho tác chiến chống ngầm, nhưng còn có khả năng sử dụng trong những hoạt động khác. Tàu được trang bị tên lửa chống hạm, ngư lôi, trọng pháo, vũ khí tự động - chọn lựa lý tưởng để bảo vệ biên giới. Tàu lớp “Soldati” là tàu chiến đa nhiệm, có tên lửa, ngư lôi và có thể mang trực thăng chống ngầm.

Trước tình hình leo thang căng thẳng ở Biển Đông, ngày 23/7, trong Thông điệp liên bang đọc trước quốc hội, Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã thông báo kế hoạch nâng cấp quân sự. Theo đó, nước này dự kiến chi 75 tỉ peso (hơn 1,7 tỉ USD) để hiện đại hoá quân đội, mua sắm tàu khu trục, máy bay C-130, trực thăng chiến đấu, thiết bị thông tin liên lạc, súng cối, súng trường.

Ông Aquino nói: "Đây không phải sự lựa chọn một cuộc chiến, không phải là hăm dọa, đây là sự đảm bảo hòa bình, là khả năng tự bảo vệ của chúng ta”.

Theo VnMedia

Từ khóa: