Sự kiện hot
9 năm trước

Philippines: Đánh bom trên xe, 49 người thương vong

Một vụ nổ lớn diễn ra ở ngoại ô thành phố Zamboanga, miền Nam Philippines đã khiến ít nhất 1 người tử vong và 48 người khác bị thương khi bị các mảnh vỡ của kính găm vào người.

Theo thông tin của cảnh sát cho biết, tại hiện trường lúc đó có một chiếc xe đang đậu ven đường, gần quán bar đến khoảng 15 giờ ngày 23/1 (giờ địa phương) chiếc xe này đột nhiên phát nổ. 


Hiện trường thảm khốc của vụ nổ. Ảnh: AP

Sức công phá của nó đã xé tan chiếc xe thành nhiều mảnh và làm cửa kính các tòa nhà gần đấy vỡ nát. Vụ nổ đã làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 49 người bị thương do các mảnh kính găm vào khi có mặt tại hiện trường. Ngay sau đó, những nạn nhân này đã được đưa vào viện để cấp cứu.

Lãnh đạo Sở cảnh sát Zamboanga, ông Angelito Casimiro nói rằng, nhiều nghi ngờ chiếc xe đã bị đánh bom. Vụ nổ lại diễn ra tại khu vực sầm uất, khiến nhiều người bị thương.

Hiện chưa nhóm nào đứng ra nhận vụ đánh bom, nhưng Thị trưởng Zamboanga là Maria Isabelle Climaco cho rằng, vụ đánh bom có thể nằm trong kế hoạch của nhóm vũ trang Abu Sayyaf, nhằm tìm cách giải thoát cho 57 tay súng khác bị giam tại nhà giam thành phố này. Abu Sayyaf được cho là nhóm phiến quân ở Philippines có liên hệ với tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Bà Maria Isabelle Climaco kêu gọi các cơ quan chức năng di chuyển các tù nhân trên từ thành phố đến nơi giam giữ bí mật khác, để thành phố không còn là mục tiêu của các vụ đánh bom.

Tuyết Nhung
theo Công lý

Từ khóa: