Sự kiện hot
10 năm trước

Philippines-Nhật Bản tăng cường hợp tác quốc phòng

Philippines và Nhật Bản đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng và bày tỏ quan ngại trước việc Trung Quốc thiết lập Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) tại biển Hoa Đông.


Bộ trưởng Quốc phòng Nhật bản Itsunori Onodera tại sân bay thành phố Tacloban. (Nguồn: AP)

Phát biểu với báo chí hôm 7/12 tại Philippines sau khi có cuộc họp với người đồng cấp Philippines Voltaire Gazmin, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật bản Itsunori Onodera cho biết: "Cả hai chúng tôi đều nhất trí rằng hành động đơn phương của Trung Quốc nhằm thay đổi hiện trạng bằng vũ lực hay hành động cưỡng bức sẽ đều mang đến sự căng thẳng trong khu vực này."

"Philippines và Nhật Bản đã đồng ý tăng cường hợp tác cả về chiều rộng và chiều sâu giữa Bộ Quốc phòng hai nước," ông Itsunori Onodera nói.

Nhật Bản và Philippines cũng đang tăng cường hợp tác với các nước khác nhằm đối phó với việc Trung Quốc ngày càng quyết liệt trong bảo vệ chủ quyền họ đã tuyên bố.

Bộ trưởng Onodera cho biết, chi tiết trong việc tăng cường hợp tác quốc phòng giữa hai nước sẽ được thảo luận bởi nhóm chuyên gia.

Tháng 6/2013, trong chuyến thăm lần đầu tới Philippines của Bộ trưởng Onodera, Nhật Bản và Philippines đã đồng ý hợp tác trong việc "bảo vệ các hòn đảo ngoài khơi" và "bảo vệ lợi ích hàng hải".

Chí Giáp
theo Vietnam+

Từ khóa: