Sự kiện hot
12 năm trước

Phim tài liệu về Putin được sẽ chiếu ngay trước cuộc bầu cử

Bộ phim tài liệu “Tôi, Putin” do Đức sản xuất dự kiến được công chiếu một ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Nga.

Bộ phim tài liệu “Tôi, Putin” do Đức sản xuất dự kiến được công chiếu một ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Nga.

Một bộ phim tài liệu của Đức miêu tả "con người thật" của Thủ tướng Nga và cũng là ứng cử viên tổng thống Vladimir Putin sẽ được phát sóng trên truyền hình Nga (NTV) ngay trước khi kết thúc chiến dịch vận động tranh cử ở nước này.

Đây là đài truyền hình được phủ sóng rộng rãi ở Liên bang Nga, Tây Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ.

Hãng tin RIA Novosti cho hay, bộ phim tài liệu “Tôi, Putin” dự kiến sẽ được chiếu vào buổi tối trên truyền hình NTV vào thứ sáu tuần này, chỉ vài giờ trước khi Nga bước vào “ngày của sự im lặng”, khi mà mọi hoạt động vận động tranh cử kết thúc.

Sau đó một ngày (ngày 4/3), cuộc bỏ phiếu bầu cử tổng thống sẽ được tổ chức trên khắp nước Nga.


Bộ phim về Thủ tướng, ứng cử viên tổng thống Putin sẽ được công chiếu tại Nga vào tối thứ sáu tuần này.

Theo tạp chí Der Spiegel, bộ phim này được đạo diễn bởi nhà làm phim từng đoạt giải thưởng của Đức - Hubert Seipel.

Các cảnh trong phim hướng tới miêu tả ông Putin là "một cô đơn, tuổi già nhưng là người đàn ông đáng yêu đến ngạc nhiên".

"Bộ phim tài liệu bắt nguồn từ những hình ảnh thực tế mà chúng ta đều đã quá quen thuộc. Thêm vào đó, nó cung cấp một cái nhìn về phía sau của quyền lực và đưa ra câu hỏi, chính xác thì điều gì giống với Vladimir Putin” – Tạp chí Der Spiegel cho biết.

Phải mất hơn 2 năm, đạo diễn Seipel mới thuyết phục được Thủ tướng Putin chấp thuận ý tưởng xây dựng phim tài liệu. Cuối cùng, Thủ tướng Nga đã đồng ý và đó là điều chưa từng xảy ra đối với các nhà làm phim nước ngoài.

Thủ tướng Nga Putin

Ông Putin đã đồng ý thực hiện cuộc phỏng vấn và không đưa ra giới hạn, ngoại trừ cuộc sống riêng tư của mình.

Thư ký báo chí của Thủ tướng Putin, Dmitry Peskov đã nói với tờ Life News rằng, chương trình không bị kiểm duyệt bằng bất kỳ cách nào. Đó là một tài liệu nghiêm chỉnh và đã được quyết định phát sóng vào đêm trước cuộc bầu cử.

“Đó là quyết định của đài truyền hình NTV để phát sóng vào thời điểm này” - Peskov nói thêm. Ngoài ra, các kênh truyền hình khác cũng muốn chiếu bộ phim.

“Tôi, Putin” không phải là bộ phim tài liệu đầu tiên về vị Thủ tướng Nga do người nước ngoài thực hiện. BBC đã từng chiếu một seri phim gồm 4 phần hồi tháng 1 và tháng 2. Trước đó, bộ phim này đã được phát sóng hồi tháng 2 trên đài truyền hình Đức.

Thế nhưng, lần công chiếu bộ phim lần này được coi có ý nghĩa rất quan trọng bởi nó được công chiếu ngay trên đất nước Nga và trước cuộc bầu cử Tổng thống lịch sử.

Ngọc Huyền
Theo GDVN

Từ khóa: