Sự kiện hot
10 năm trước

Phong trào Hamas lại bị tố nã rocket vào miền Nam Israel

Theo AFP, quân đội Israel thông báo ngày 8/8, phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza đã phóng rocket vào lãnh thổ Israel, chỉ vài phút sau khi thỏa thuận ngừng bắn 72 giờ giữa Hamas và Israel hết hiệu lực mà hai bên không đạt được một thỏa thuận gia hạn.


Quang cảnh đổ nát tại quận Beit Hanun ở dải Gaza ngày 5/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một tuyên bố, quân đội Israel xác nhận: "Kể từ 8 giờ (5 giờ GMT), các phần tử khủng bố đã phóng ít nhất 5 quả rocket vào miền Nam Israel. Một quả rocket đã bị đánh chặn trong khi các quả rocket khác rơi xuống các khu vực trống trải ở miền Nam Israel."

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, hai quan chức cấp cao của Phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine tuyên bố phong trào này sẽ không gia hạn thỏa thuận ngừng bắn 72 giờ đồng hồ ở Dải Gaza, sẽ hết hiệu lực vào lúc 5 giờ GMT cùng ngày đồng thời tố cáo Israel bác những yêu cầu của họ về một thỏa thuận ngừng bắn.

Trong khi đó, một thủ lĩnh của phong trào Hồi giáo Jihad, phái nhỏ hơn ở Gaza cũng tham gia thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian, xác nhận rằng các nhánh của phong trào này đã từ chối kéo dài thỏa thuận ngừng bắn nói trên.

Trước đó cùng ngày, một thành viên của phái đoàn đàm phán Palestine tại Cairo thông báo họ vẫn đang xem xét việc kéo dài thỏa thuận ngừng bắn hiện nay với Israel trong bối cảnh Tel Aviv tố cáo các quả rocket được phóng từ Dải Gaza đã nhằm vào lãnh thổ nước này.

theo Vietnam+

Từ khóa: