Sự kiện hot
11 năm trước

Phú Quang bắt chước Nam Cao chửi Tào Tháo... để khen Lê Hoàng

Nhạc sĩ Phú Quang đã dùng câu Nam Cao khen Tào Tháo để đối đáp lại bài viết cách đây ít lâu của Lê Hoàng, mà trong đó đạo diễn hoạt ngôn đã gọi Phú Quang là "kẻ bán Hà Nội".

Nhạc sĩ Phú Quang đã dùng câu Nam Cao khen Tào Tháo để đối đáp lại bài viết cách đây ít lâu của Lê Hoàng, mà trong đó đạo diễn hoạt ngôn đã gọi Phú Quang là "kẻ bán Hà Nội".

Cách đây ít lâu, trong một bài viết, Lê Hoàng đã gọi Phú Quang là “kẻ bán Hà Nội”. Với lối kể đầy hài hước, Lê Hoàng đã khái quát được chân dung của Phú Quang với nhiều nét chấm phá đã trở thành đặc trưng của nhạc sĩ nổi tiếng của Hà Nội: “Vào thời kỳ cực thịnh, thiên hạ đồn, để chứng minh mình là dân Hà Nội, mọi công dân đều phải xuất trình 2 thứ: Sổ hộ khẩu và nhạc Phú Quang. Thiếu 1 trong 2 thứ này coi như chưa đủ tiêu chuẩn. Nếu bạn ra chợ Đồng Xuân, thấy 1 người bán dao thớt, dứt khoát phải là 1 ông già. Nếu ai bán hành tỏi, chắc chắn là 1 bà già. Nếu thấy ai bán hoa, nhất định phải là 1 cô gái. Còn nếu ai bán Hà Nội, cam đoan sẽ là Phú Quang.


Đạo diễn Lê Hoàng

Hỏi Phú Quang cảm nhận thế nào về bài viết của Lê Hoàng, cứ ngỡ nhạc sĩ này phải “phản pháo” kịch liệt lắm, ai ngờ, Phú Quang chỉ nói ngắn gọn bằng một ý nhưng cũng vô cùng thâm thúy. “Tôi có đọc bài viết đó, Lê Hoàng gọi tôi hỏi: “Em viết thế thì anh có nghĩ gì không?”. Tôi bảo, anh chả nghĩ gì cả nhưng muốn mượn một câu trong truyện của Nam Cao. Lúc đọc xong truyện Tam Quốc, nhân vật này vỗ đùi đét một cái rồi thốt lên: “Tiên sư cái anh Tào Tháo này giỏi thật”. Nói về Lê Hoàng, tôi chỉ mượn câu này: “Tiên sư cái anh Lê Hoàng này đểu thật” (cười).

Nhạc sĩ Phú Quang cho rằng, bất luận những câu chữ trong bài viết của Lê Hoàng nhằm ý khen hay chê, ông cũng không vì thế mà thấy giận hay mừng rỡ. “Với tôi, người yêu người ghét cũng đủ hết rồi, cho nên nếu thêm một câu yêu ghét cũng chả có tác dụng gì. Gọi là khủng hoảng thừa rồi”, nhạc sĩ của Hà Nội chia sẻ.


Nhạc sĩ Phú Quang

Vào 10 và 11/8/2013, nhạc sĩ Phú Quang sẽ lại “bán Hà Nội” với giá thấp nhất là 800 nghìn đồng và cao nhất là 2,5 triệu đồng trong liveshow “Hà Nội ơi… Còn mãi một tình yêu”.  21 ca khúc đặc sắc nhất về Hà Nội của nhiều tác giả nổi tiếng như Anh Bằng, Lê Vinh, Trần Tiến, Hoàng Hiệp, Ngô Thụy Miên, Đoàn Chuẩn-Từ Linh… một lần nữa được nhạc sĩ Phú Quang mang tình yêu Hà Nội đến nhiều khán giả. Tham gia biểu diễn là các ca sĩ: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Tấn Minh, Mỹ Tâm. NSND Lê Khanh sẽ tiếp tục là người được gửi gắm vai trò dẫn chuyện trong chương trình.

theo GĐ&XH

Từ khóa: