Sự kiện hot
10 năm trước

Phú Thọ: Đóng cửa mỏ đá Đồng Giác

Như Báo Điện tử Xây dựng đã liên tiếp đưa tin, sau khi vụ sạt lở mỏ đá Đồng Giác tại xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn xảy ra khiến 2 người chết ngay tại chỗ. Công tác cứu hộ được triển khai ngay lập tức. Đến 11h ngày 29/6, xác nạn nhân thứ 2 là anh Vi Văn Luận đã được đưa ra khỏi đống đổ nát sau 3 ngày vùi lấp.


Chiếc máy xúc vẫn chìm trong đống sạt lở.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn cho biết: Hồi 11h ngày 29/6, các lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể cuối cùng của nạn nhân Vi Văn Luận lên mặt đất.

Sau đó, Trung tâm giám định pháp y của Tỉnh Phú Thọ đã về khám nghiệm tử thi, làm các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật rồi mới tiến hành bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng. UBND huyện cũng hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Ông Kiên cũng cho biết thêm: Hiện UBND huyện đã quyết định tạm thời đóng cửa mỏ đá, chờ kết luận của các cơ quan chức năng. Cũng trong giai đoạn này, UBND huyện vẫn cắt cử một số lực lượng hàng ngày trông coi, bảo vệ hiện trường, bảo vệ mỏ đá, tránh để cho người dân vào cũng như tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra cho nhân dân.

Còn bà Hồ Thị Phương Thủy, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Tân Sơn cho biết: Gia đình nạn nhân Vi Văn Luận rất nghèo. Luận cũng mới lái thuê máy xúc cho mỏ được một thời gian.

Hiện UBND huyện cũng đã hỗ trợ vật chất cho gia đình để gia đình chon cất nạn nhân theo quy định. Bà Thủy cũng cho biết: Đến nay, đã có hàng nghìn m3 đất, đá được xúc dọn, kéo được xác nạn nhân ra. Chiếc máy xúc vẫn bị kẹt trong đó.


Thi hài nạn nhân đang được khám nghiệm.

Tại hiện trường, phóng viên quan sát thấy: Chiếc máy xúc sau khi bị cú “trời giáng” đã đổ ngang, gẫy gập cần xuống và chìm trong đất, đá tảng. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ sự việc.

Đà Giang
theo Xây dựng

Từ khóa: