Sự kiện hot
10 năm trước

Phúc khảo bài thi trong 7 ngày

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các thí sinh nếu muốn phúc khảo bài thi phải có đơn xin phúc khảo bài thi trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày niêm yết công khai kết quả của kỳ thi.


Thí sinh có quyền phúc khảo bài thi trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày niêm yết công khai kết quả. Ảnh: T.H

Thí sinh nộp đơn xin phúc khảo bài thi cho trường phổ thông nơi nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp.

Trường phổ thông lập danh sách thí sinh đề nghị phúc khảo, trong đó ghi rõ điểm bài thi của môn xin phúc khảo, sau đó, nộp Sở GD&ĐT danh sách đề nghị phúc khảo và đơn xin phúc khảo bài thi của thí sinh.

Sở GD&ĐT có trách nhiệm tiếp nhận và chuyển đến Hội đồng phúc khảo toàn bộ danh sách và đơn xin phúc khảo bài thi.

Đối với mỗi kỳ thi tốt nghiệp, việc phúc khảo bài thi chỉ thực hiện một lần.

Đối với bài thi tự luận: Khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1 điểm trở lên đối với môn ngữ văn và từ 0,5 điểm trở lên đối với các môn khác thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.

Khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 2 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại giữa cặp chấm của hội đồng chấm thi và cặp chấm của hội đồng phúc khảo. Điểm mới của bài thi là điểm được thống nhất giữa cặp chấm của hội đồng chấm thi và cặp chấm của hội đồng phúc khảo. Những trường hợp không thống nhất về điểm bài thi và không kết luận được khuyết điểm thuộc về cặp chấm của hội đồng chấm thi, thì giữ nguyên điểm của hội đồng chấm thi.

Đối với bài thi trắc nghiệm: Khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.

Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT sẽ thành lập Hội đồng phúc khảo quốc gia.

T.H
theo Thanh tra

Từ khóa: