Sự kiện hot
12 năm trước

PlayBook 2.0 bị “ném đá” thậm tệ

Chiếc máy tính bảng có số phận “chông chênh” của RIM vừa được nâng cấp hệ điều hành từ hôm 21/2, nhưng những thay đổi vẫn chưa đủ thỏa mãn.

Chiếc máy tính bảng có số phận “chông chênh” của RIM vừa được nâng cấp hệ điều hành từ hôm 21/2, nhưng những thay đổi vẫn chưa đủ thỏa mãn.

Đúng là với BlackBerry 2.0 người dùng đã có thể truy cập vào email như trên smartphone BlackBerry, tuy nhiên, với tư cách máy tính bảng, lẽ ra PlayBook phải làm được nhiều hơn thế. Bạn thắc mắc không biết PlayBook có làm được chức năng nào mà iPad hay tablet Android “bó tay” hay không? Câu trả lời là “Không”.

Trang tin công nghệ CNET nhận định rằng, RIM đừng kỳ vọng các fan trung thành của BlackBerry sẽ đổ xô sang dùng PlayBook, bởi tính năng “truy cập email” lẽ ra đã phải đưa vào PlayBook ngay từ đầu chứ không phải đợi tới đợt nâng cấp này. Tại thời điểm hiện tại, ngay đến fan cuồng nhiệt nhất cũng phải thừa nhận rằng PlayBook là một nỗi thất vọng lớn.

“Những thay đổi của PlayBook 2.0 chỉ dừng lại ở cấp độ nâng cấp không đáng kể, trong khi PlayBook cần lắm những sự đột phá và lột xác để có thể cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ trên thị trường”, một chuyên gia của CNET phân tích.

PlayBook được tung ra thị trường cách đây gần một năm (tháng 4/2011). Kể từ đó đến nay, rất nhiều tablet mới với mức giá hết sức cạnh tranh đã lũ lượt ra mắt như Amazon Kindle Fire và Nook Tablet. Đó là chưa kể đến iPad 3, mà theo tin đồn có thể sẽ lộ diện ngay đầu tháng Ba tới.

Rõ ràng, cơ hội để PlayBook lật ngược thế cờ gần như là bằng 0. “Những sự thay đổi sơ sài, thiếu chiều sâu và vụn vặt thế này không thể thuyết phục được ai mua PlayBook cả”, CNET phân tích thêm.

Hiện sản phẩm đang được bán với giá khuyến mại 199.99 USD cho bản 16GB tại chuỗi siêu thị Best Buy của Mỹ.

Trọng Cầm
Theo Vietnamnet

Từ khóa: