Sự kiện hot
10 năm trước

Porsche trang bị động cơ 4 xylanh cho Boxster và Cayman

Quan chức điều hành cấp cao của thương hiệu xe hơi thể thao Porsche Matthias Muller tiết lộ mẫu xe Porsche Boxster và Cayman thể thao thế hệ mới sẽ được trang bị một động cơ bốn xylanh.


Mẫu xe Porsche Boxster. (Nguồn: Spirit.com)

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Auto Motor und Sport của Đức, quan chức điều hành này cho biết mẫu Porsche tương lai này sẽ sử dụng các động cơ bốn xylanh, giống như mẫu xe đua 919 hybrid của thương hiệu xe này.

Mẫu Porsche đầu tiên sử dụng động cơ bốn xylanh trên sẽ là mẫu Boxster và Cayman.

Autoweek dẫn lời ông Muller cho hay: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển một mẫu động cơ boxer bốn xylanh mới trang bị cho mẫu Boxster và Cayman thế hệ kế tiếp. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực giảm lượng khí thải CO2 của động cơ xuống.”

Vị quan chức điều hành trên cho hay động cơ bốn xylanh mới này sẽ có công suất lên tới 396 mã lực, qua đó còn mạnh mẽ hơn động cơ 3.4 sáu xylanh hiện nay khi động cơ này chỉ có công suất lần lượt là 326 mã lực và 335 mã lực trang bị cho các mẫu Boxster và Cayman GTS mới.

Ông Muller không tiết lộ thời gian trang bị động cơ mới trên song theo thông tin trước đó, Porsche có thể trang bị động cơ bốn xylanh mới này cho cả mẫu Macan nữa.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: