Sự kiện hot
10 năm trước

PSA Peugeot Citroen chi 5,27 tỷ euro cải tổ sản phẩm

Quan chức điều hành cấp cao tương lai của hãng sản xuất xe hơi Pháp PSA Peugeot Citroen Carlos Tavares vừa công bố các kế hoạch sử dụng 5,27 tỷ euro (7,26 tỷ USD) tiền từ quỹ của các nhà đầu tư để cải tổ dòng sản phẩm xe của hãng này.


CEO của hãng sản xuất xe hơi Pháp PSA Peugeot Citroen Carlos Tavares. (Nguồn: Reuters)

Cựu quan chức của hãng xe Renault này cho hay hãng xe của Pháp cần tăng cường quỹ nghiên cứu và phát triển cũng như tập trung vào các mẫu xe sinh lời nhất.

Hãng Bloomberg dẫn lời ông Tavares nói trong một cuộc hội nghị trực tuyến: “Hãng xe này có tiềm năng để trở thành một hãng xe toàn cầu.”

Ông Tavares còn cho biết thêm rằng kế hoạch của ông là tập trung vào một vài mẫu xe và các đối thủ cạnh tranh “trực tiếp” bằng các mẫu xe mới trong những năm tới.

Thông tin chi tiết về kế hoạch “Quay lại đường đua” của ông Tavares sẽ được công bố vào trung tuần tháng Tư, trong đó mục tiêu của quan chức này là chấm dứt sức cạnh tranh yếu kém của Peugeot trước đối thủ chủ chốt của mình là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu Volkswagen.

Hãng xe Đức hiện nắm 24,8% thị phần ở Tây Âu trong năm ngoái, nhiều hơn gấp đôi mức thị phần 11,1% của Peugeot.

Theo như một phần chiến lược của mình, ông Tavares muốn phát triển thương hiệu DS của Citroen thành một thương hiệu chủ chốt, song cũng nhận định để thực hiện điều này cũng phải mất hai thập kỷ. Ông cũng muốn cơ cấu lại dòng sản phẩm của Peugeot ở những nước như Nga, nơi hãng xe này hiện bán tới 27 mẫu xe và đang làm ăn thua lỗ.

Một phần quan trọng trong chiến lược nói trên có liên quan tới Trung Quốc, nơi Peugeot muốn mở rộng hợp tác với đối tác phía Trung Quốc là Dongfeng.

Peugeot và Dongfeng muốn tăng cường sản xuất chung với số lượng là 750.000 xe trước cuối năm 2015. Đến năm 2020, Dongfeng đặt mục tiêu bán được 1,5 triệu chiếc xe mỗi năm mang thương hiệu của hãng này và các thương hiệu Peugeot cũng như Citroen.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: