Sự kiện hot
11 năm trước

Psy kêu gọi Triều Tiên nhảy 'Gentleman'

Gentleman, ca khúc vừa mới ra mắt của siêu sao Hàn Quốc Psy (35 tuổi) đã được phát hành ở 119 nước và ngay lập tức thu hút được hàng triệu lượt người xem trên YouTube.

Gentleman, ca khúc vừa mới ra mắt của siêu sao Hàn Quốc Psy (35 tuổi) đã được phát hành ở 119 nước và ngay lập tức thu hút được hàng triệu lượt người xem trên YouTube.

Psy đã trình bày ca khúc mới của mình tại chương trình hòa nhạc ở Seoul đêm 13/4 và hơn 160.000 người đã xem màn diễn của anh qua mạng. Psy thực hiện màn diễn này là để cảm ơn thành công của Gangnam Style.

Muốn người Triều Tiên hòa cùng điệu nhạc

Khoảng 50.000 khán giả đã đứng chật sân vận động World Cup của Seoul để xem màn diễn, được tổ chức đúng vào thời điểm khi Triều Tiên liên tiếp đưa ra những lời đe dọa phóng tên lửa hạt nhân.

Mô tả về sự chia cắt trên bán đảo Triều Tiên như một “bi kịch”, Psy bày tỏ mong muốn người dân Triều Tiên hãy cùng chung “niềm vui và hạnh phúc” với âm nhạc của anh.


Hình ảnh trong video nhạc Gentleman

“Tôi và 50.000 khán giả đã hát thật to, hét thật to, và người Triều Tiên có thể nghe thấy vì họ ở rất gần chúng tôi. Hy vọng họ cũng vui khi nghe ca khúc Gangnam Style, Gentleman và xem video nhạc của chúng tôi”.

Tại buổi họp báo trước khi diễn ra chương trình hòa nhạc, Psy bày tỏ anh thực sự cảm thấy có “sức ép lớn” sau khi ca khúc Gangnam Style thành công ở mức hiện tượng trên toàn cầu.

“Đương nhiên là tôi cảm thấy có gánh nặng hơn trước vì rất nhiều người đang theo dõi xem liệu nhạc phẩm mới có hay hơn hoặc bằng Gangnam Style không” - Psy nói.

Gentleman là sự châm biếm về một “quý ông” tự xưng. Anh ta cố gắng tán tỉnh phụ nữ tại một bữa tiệc. Ca khúc này có nhiều phần ca từ tiếng Anh hơn Gangnam Style.   

Để dư luận suy đoán về điệu nhảy mới

Với mục đích gây kinh ngạc các chuyên gia trong nền công nghiệp âm nhạc và khiến người hâm mộ phải rơi vào cảnh “bực mình”, Psy phát hành ca khúc Gentleman không kèm theo video nhạc để dư luận “tha hồ” suy đoán và bàn tán.

Video nhạc Gangnam Style, đặc biệt là điệu nhảy “cưỡi ngựa”, đã đưa Psy thành một ngôi sao toàn cầu sau khi nó được tải lên YouTube hồi tháng 7/2012. Nó đã trở thành video được nhiều người xem nhất mọi thời đại trên YouTube khi đã nhận được hơn 1,5 tỷ lượt truy cập.

Video nhạc Gentleman chỉ được tung lên YouTube vào 9 giờ ngày 13/4, sau khi Psy trình bày điệu nhảy của ca khúc tại buổi hòa nhạc. Và chưa đầy 24 tiếng sau nó đã nhận được hơn 10,7 triệu lượt truy cập. Video này có cảnh Psy đeo kính râm, nhảy tại nhiều điểm khác nhau ở Seoul và xung quanh thành phố, gồm các cửa hàng thời trang cao cấp, nhà hàng và bể bơi.

Đến nay, đĩa đơn Gentleman đã tiến thẳng vào Top 5 bảng xếp hạng iTunes ở Hàn Quốc và một số thị trường châu Á khác, như Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và Malaysia. Tuy nhiên nó chỉ đứng thứ 90 tại bảng xếp hạng iTunes ở Mỹ. Ở Anh, nó đã đứng ở vị trí thứ 25.

“Nhiều người bày tỏ sự thất vọng, nói rằng tôi tính toán quá nhiều và nên làm lại những ca khúc cũ. Song tôi có thể khẳng định rằng đây là ca khúc hay nhất và là lựa chọn tốt nhất của tôi” - Psy nói.

Tiếp tục đi theo phong cách vốn có

Psy ra mắt làng nhạc Hàn Quốc từ năm 2001 và đã thành danh với 6 album. Anh đã tạo được phong cách riêng cho mình với âm nhạc sôi động và trang phục lòe loẹt.

“Tôi đã vào nghề được 12 năm. Vậy có công bằng không nếu gọi tôi là nghệ sĩ chỉ có một nhạc phẩm ăn khách? Có thể nói tôi gặt hái thành công quốc tế do tình cờ, song điều đó không có nghĩa là tôi sẽ chỉ tung ra những nhạc phẩm nhằm cố gắng duy trì được danh tiếng toàn cầu của mình. Tôi sẽ tiếp tục làm những gì mà tôi đã làm trong những năm qua, cho dù nó có thỏa mãn được thị hiếu của công chúng hay không” - Psy quả quyết.

Psy tìm kiếm đầu bếp qua mạng

Psy đã phối hợp với công ty thực phẩm Bibigo của Hàn Quốc để tìm kiếm qua mạng một đầu bếp mới cho mình.


Psy tại buổi họp báo trước khi diễn ra buổi hòa nhạc giới thiệu ca khúc Gentleman ở Seoul

Psy cho biết, khi lưu diễn thế giới anh rất nhớ các món ăn Hàn Quốc. Và giờ đây anh đang hy vọng tìm được một đầu bếp mới để đồng hành trong chuyến quảng bá quốc tế cho đĩa đơn mới Gentleman trong mùa Hè này.

Psy đã đề nghị các đầu bếp gửi video thể hiện tài nấu nướng của họ lên mạng. Trong vài tuần tới, anh và người hâm mộ sẽ chọn ra người chiến thắng. Người được chọn sẽ được trả mức thù lao 38.000 USD và được thanh toán toàn bộ chi phí trong chuyến đi khắp thế giới cùng ca sĩ. Cuộc thi này được tổ chức chỉ vài tuần sau khi Psy ký hợp đồng trở thành người phát ngôn chính thức của Bibigo.

Việt Lâm
theo Thể thao & Văn hóa

Từ khóa: