Sự kiện hot
12 năm trước

Putin tố phe đối lập chơi xấu

Thủ tướng Nga Vladimir Putin khẳng định đối thủ của mình đang giở những trò bịp bợm dơ bẩn bao gồm nhồi các lá phiếu và thậm chí là giết người để làm lu mờ cuộc bầu cử tổng thống Nga sắp tới.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin khẳng định đối thủ của mình đang giở những trò bịp bợm dơ bẩn bao gồm nhồi các lá phiếu và thậm chí là giết người để làm lu mờ cuộc bầu cử tổng thống Nga sắp tới.


Thủ tướng Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc mít-tinh với người ủng hộ ở Moscow hôm 29/2. (Ảnh: upi)

Các phụ tá của Thủ tướng Putin đều hy vọng rằng, một chiến thắng tuyệt đối tại cuộc bầu cử hôm Chủ nhật tới (4/3) sẽ chọc tức phong trào biểu tình, vốn chỉ trích ông là một nhà lãnh đạo độc tài - lãnh đạo một hệ thống chính trị tham nhũng và được kiểm soát chặt chẽ.

Thủ tướng Putin, đồng thời là ứng cử viên hàng đầu cho chức tổng thống, lần đầu tiên bị sốc trước các cuộc biểu tình, lớn nhất trong 12 năm cầm quyền, nhưng ông nhanh chóng gắn kết một chiến dịch tranh cử tổng thống tích cực, vận động hàng ngàn người ủng hộ.

Phát biểu trong buổi mít-tinh hôm qua (29/2) tại Moscow, ông Putin nói, các phe đối lập sẽ tìm cách để tuyên bố cuộc bầu cử không hợp lệ và cho rằng kẻ thù vô danh ở nước ngoài có thể cố gắng giết người của phe đối lập để gây ra tình trạng bất ổn.

"Chắc chắn các kỹ xảo sẽ được sử dụng để khiến cuộc bầu cử bị sai lệch" - Putin nói với người ủng hộ.

Sử dụng tiếng lóng đường phố, Putin cho biết đối thủ đang sống ở nước ngoài của ông đã sẵn sàng để ra lệnh thủ tiêu một nhân vật nổi bật để hiến tế nhằm kích động biểu tình.

"Xin lỗi về cụm từ nhưng họ sẽ tấn công một ai đó và sau đó đổ lỗi cho các nhà chức trách. Những loại người này sẽ sẵn sàng làm bất cứ thứ gì. Tôi không hề nói quá" - Putin nói.

Ông Putin, tỏ ra bình thản trước âm mưu ám sát nhằm vào ông đầu tuần này, không đề cập tới những bằng chứng, mặc dù ông cố gắng ám chỉ các tỷ phú, những người bỏ trốn khỏi Nga trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông (2000-2008), nhiều người trong số họ đã tới Anh hoặc Israel.

Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy Putin sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử giúp ông có thêm một nhiệm kỳ 6 năm nữa tại điện Kremlin.

Sầm Hoa
Theo Vietnamnet

Từ khóa: