Sự kiện hot
13 năm trước

PVN sẽ khai thác 5 mỏ dầu khí vào cuối năm nay

Để hoàn thành mục tiêu sản lượng khai thác quy dầu đạt 23 triệu tấn trong cả năm 2011, trong sáu tháng cuối năm, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN)

Để hoàn thành mục tiêu sản lượng khai thác quy dầu đạt 23 triệu tấn trong cả năm 2011, trong sáu tháng cuối năm, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia ViệtNam (PVN) sẽ phối hợp với các nhà thầu khai thác dầu khí đưa 5 mỏ dầu khí vào khai thác nhằm gia tăng sản lượng khai thác dầu khí.

Ảnh: internet

Ông Phùng Đình Thực, Tổng Giám đốc PVN đã cho biết kế hoạch khai thác dầu khí trên của PVN tại buổi giao ban trực tuyến sản xuất và kinh doanh ngày 5/7.

Ông Thực cũng khẳng định, việc PVN đang tìm kiếm thăm dò dầu khí trên biển Đông là hoàn toàn thuộc về quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của Việt Nam trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hiện PVN đang phối hợp với các ngành liên quan thực hiện đúng kế hoạch thăm dò, khai thác dầu khí trên biển.

Bên cạnh việc đưa vào khai thác 5 mỏ dầu khí mới, Tổng Giám đốc PVN cho biết PVN sẽ thực hiện tốt chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” nâng cao hơn nữa năng lực của các đơn vị cung cấp dịch vụ trong ngành để phát huy nội lực, tăng cường ưu tiên sử dụng dịch vụ/hàng hóa trong ngành, trong nước phục vụ các hoạt động dầu khí.

Ông Thực cũng cho biết, trong sáu tháng cuối năm, PVN sẽ cho ra 3 sản phẩm mới gồm: Giàn khoan tự nâng 90m nước lần đầu tiên đóng tại Việt Nam, sản phẩm xơ sợi phục vụ ngành dệt may và sản phẩm nhiên liệu sinh học Ethanol.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất chủ yếu sáu tháng đầu năm, trong đó chỉ tiêu tài chính tăng cao so với cùng kỳ 2010.

Cụ thể, tổng doanh thu sáu tháng của PVN đạt 340.000 tỷ đồng, bằng 68% kế hoạch năm 2011 và tăng 45% so với cùng kỳ 2010.

Theo PVN, doanh thu sáu tháng của tập đoàn tăng mạnh so với 2010 là nhờ sự đóng góp lớn của doanh thu từ bán dầu đạt 6,05 tỷ USD, tăng 49% so với cùng kỳ 2010. Mặc dù lượng dầu xuất bán không tăng nhưng nhờ giá dầu bình quân sáu tháng đạt 115 USD/thùng, tăng 34 USD/thùng so với 2010 nên doanh thu từ bán dầu vẫn tăng mạnh.

Bên cạnh đó, hoạt động dịch vụ dầu khí tiếp tục được đẩy mạnh đã mang lại doanh thu 94.000 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ 2010 và chiếm 28% tổng doanh thu toàn tập đoàn. Nhờ doanh thu tăng cao, nộp ngân sách của PVN đạt 75.000 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2010, góp phần quan trọng thực hiện ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Nguyễn Kim Anh
Theo TTXVN/Vietnam+

Từ khóa: