Sự kiện hot
10 năm trước

Quà 8/3: Bất chấp suy thoái, hoa triệu đồng hút khách

Chỉ còn hai ngày nữa là đến ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường quà tặng đang diễn ra sôi động và đa dạng từ cao cấp tới bình dân.


Nhộn nhịp thị trường quà tặng ngày 8/3. (Ảnh: Quỳnh Trang/Vietnam+)

Ở phân khúc quà tặng đắt tiền, đáng chú ý vẫn là những bông hồng dát vàng, hoa xanh bất tử. Dịp lễ 8/3 năm nay, hoa hồng mạ vàng chocolate, hoa hồng sơn mài viền vàng là sản phẩm mới với màu sắc lạ, sang trọng được nhiều khách hàng săn tìm.

Một bông hồng dát vàng 24K có giá từ 600.000-4 triệu đồng/bông, hoa hồng mạ vàng chocolate có giá đến 6 triệu đồng/bông, hoa hồng sơn mài viền vàng có giá từ 1,2 triệu đồng/bông trở lên. Dù giá không hề rẻ nhưng mặt hàng này được nhiều cánh mày râu ưa chuộng.

“Để thể hiện tình cảm với nửa kia của mình, nhiều anh chàng không tiếc tiền đặt lấy một bó hoa dát vàng với giá gần chục triệu đồng. Mặt hàng này thường phải được khách đặt trước mới có nhưng do cháy hàng từ Valentine nên cửa hàng đã đặt sẵn hàng loạt mà đến giờ đã hết hàng,” chị Đỗ Thị Thanh Xuân, chủ shop quà tặng 11 Thể Giao, nói.

Ngoài hoa dát vàng, thị trường quà tặng 8/3 năm nay lại xuất hiện thêm thiệp dát vàng với nhiều mẫu mã chủ yếu là hoa và chữ dát vàng được sắp đặt thành những hình trái tim với lời chúc ngọt ngào. Loại thiệp này có giá từ 1,2-2,5 triệu đồng/chiếc. 

Chị Bích Hằng, quản lý cửa hàng vàng Chi Phương 339 Cầu Giấy, cho biết: “Thiệp dát vàng hầu hết được đặt hàng từ khách hàng là doanh nghiệp, không có hàng sẵn. Một số khách hàng cá nhân còn đặt hàng chân dung dát vàng, bút dát vàng, chìa khóa dát vàng…”


Hoa dát vàng "hot" hàng ngày lễ. (Ảnh: Nguồn Eropi)


Theo chị Hằng, mỗi sản phẩm dát vàng có giá dao động từ 700.000-2 triệu đồng tùy thuộc vào kích thước và dần trở thành quà tặng quen thuộc của cánh mày râu mỗi dịp như thế này.

Bên cạnh thể hiện đẳng cấp bằng những bông hoa dát vàng, những bó hoa tươi sang trọng cũng là một trong những lựa chọn chính của phái mạnh. Mặc dù giá hoa tươi thời điểm này không cao nhưng các shop bán hoa vẫn đưa ra giá bạc triệu cho mỗi bó hoa với nhiều tên gọi khá mĩ miều như Tỏa sáng, Memory of Love, Love Forever, Luxury Queen…

Với giá từ 800.000 đồng đến gần chục triệu đồng/bó, những bó hoa này được thiết kế tinh tế, trang trọng bằng những dải kim tuyến, hạt trân châu, ngọc trai đính liền…

Chị Đào Hải Yến, chủ cửa hàng Verona 6A/73 Giang Văn Minh, cho hay: “Ngoài việc sử dụng hoa nội trong thiết kế, chúng tôi còn sử dụng hoa nhập khẩu cùng với nhiều phụ kiện khác nhau. Nếu bó hoa thường thấy ở ngoài có giá 200.000-500.000 đồng/bó thì hoa nghệ thuật có giá từ 700.000-5,5 triệu đồng/bó có sẵn, màu sắc đa dạng và có thể giữ tươi đến cả tháng.”

Theo chị Yến, những bó hoa cao cấp cửa hàng chị thường làm cho sự kiện, đám cưới sang trọng là chính nhưng ngày lễ này, đơn hàng cá nhân lại tăng đột biến.


Hoa bó nghệ thuật có giá hàng triệu đồng. (Ảnh: Nguồn Verona)


Phân khúc quà tặng bình dân với nhiều sản phẩm quen thuộc như thiệp, cốc, hoa giả, cây, ốp điện thoại… vẫn được đại đa số khách hàng tuổi teen ưa chuộng.

Dạo qua những con phố tập trung nhiều hàng lưu niệm ở Hà Nội như Đội Cấn, Tôn Thất Tùng, Cầu Giấy… có thể thấy bạt ngàn các sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm với mức giá “sinh viên.”

Năm nay, ngoài thiệp in đại trà, những loại thiệp handmade được ưa chuộng nhất bởi cách thiết kế dễ thương, cá tính, độc đáo với nhiều câu chúc, tỏ tình ngộ nghĩnh. Giá sản phẩm dao động từ 10.000-110.000 đồng/chiếc.

Một trong nhiều sản phẩm lạ mắt năm nay là những chiếc ốp lưng điện thoại có hình dáng các loại nước hoa hàng hiệu nổi tiếng có quai đeo có giá từ 250.000 đồng/chiếc hay những chậu cây giả được thiết kế theo hình trái tim, hình ngôi sao, con sên, con thỏ đáng yêu với giá từ 65.000-125.000 đồng/chậu.

“Mình bị hoa mắt khi bước vào các shop quà lưu niệm bởi quá nhiều sản phẩm xinh xắn và giá cả hợp lý. Quả thật để tìm một món quà ý nghĩa là điều không đơn giản,” bạn Bùi Việt Hà, khách hàng ở Khương Thượng nói.

Chị Thùy Linh, chủ shop lưu niệm Việt Hưng 105 A8 Khương Thượng, cho biết, thời điểm này, lượng khách hàng tăng gấp 5-6 lần, shop vẫn liên tục nhập hàng mới về để phục vụ cho đến hết ngày lễ.

Quỳnh Trang
theo Vietnam+

Từ khóa: