Sự kiện hot
13 năm trước

Quá khứ đầy bê bối của ông Tổng giám đốc IMF

Ông Dominique Strauss-Kahn đã ba lần kết hôn, có bốn đứa con. Song theo báo chí Pháp thì ông còn dính vào rất nhiều những bê bối tình ái khác trong nhiều năm.

Ông Dominique Strauss-Kahn đã ba lần kết hôn, có bốn đứa con. Song theo báo chí Pháp thì ông còn dính vào rất nhiều những bê bối tình ái khác trong nhiều năm.

 

Nữ văn sĩ Tristane Banon từng cáo buộc ông Strauss-Kahn đã có hành động khiếm nhã với mình (Nguồn: Internet)


Lần kết hôn đầu tiên của ông là vào năm 1967, với bà Hélène Dumas, lần hai là vào năm 1984, với bà Brigitte Guillemette. Năm 1991, ông Strauss-Kahn lại đi bước nữa với bà Anne Sinclair, một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng chuyên về chính trị có tên Sept Sur Sept trên kênh TF1. Bà rời bỏ công việc này vào năm 1997 sau khi trở thành Bộ trưởng Tài chính Pháp.

Trong khi đó, sau khi ông Strauss-Kahn trở thành Tổng giám đốc IMF năm 2007, nhà báo Jean Quatremer đã viết trên tờ Liberation như sau: “Vấn đề duy nhất của Strauss-Kahn là ông ta dính líu đến quá nhiều phụ nữ. Thậm chí, ông ta thường xuyên có hành động quấy rối. Truyền thông đều biết nhưng không có ai nói ra mà thôi.”

Còn Frederic Lefebvre, một cố vấn của Tổng thống Nicolas Sarkozy thì nói rằng nếu ông Strauss-Kahn khởi động chiến dịch tranh cử Tổng thống thì chiến dịch ấy sẽ không kéo dài quá nổi một tuần, bởi những cáo buộc liên quan đến tình dục. Theo tờ Telegraph của Anh, Lefebvre từng cho biết ông đã được thấy tấm ảnh chụp Strauss-Kahn rời La Chandelle, một tụ điểm ăn chơi nổi tiếng ở Paris, và nói rằng bức ảnh này có thể được công bố nếu như Strauss-Kahn chính thức ra tranh cử.

Còn nữ văn sĩ Tristane Banon thì cáo buộc Strauss-Kahn đã có hành động khiếm nhã đối với mình, khi mời cô tới gặp riêng tại một căn phòng mà đồ đạc chỉ có chiếc giường đôi với chiếc TV hồi năm 2002.

Năm 2008, ông Strauss-Kahn từng phải công khai xin lỗi các nhân viên IMF và vợ mình sau vụ bê bối liên quan tới một chuyên gia kinh tế người Hungary, Piroska Nagy. Khi đó IMF cũng đã tiến hành điều tra vụ việc, song Strauss-Kahn không bị mất chức. Bà Piroska Nagy thì phát biểu trên tờ Le Temps: “Tôi tin rằng người đàn ông đó có vấn đề.” Bà Aurélie Filipetti, một thành viên của đảng Xã hội Pháp cũng nói với Le Temps rằng “bà sẽ không bao giờ ở một mình trong một căn phòng khóa cửa cùng với Strauss-Kahn.”

Còn mới năm ngoái, một tác giả nữ lấy bút danh Cassandre đã xuất bản cuốn sách có tựa đề “Bí mật của một ứng cử viên Tổng thống,” trong đó tác giả nói rằng cô là một trong những người phụ nữ từng là nạn nhân của ông Strauss-Kahn. Cuốn sách có đoạn viết: “Như nhiều chính trị gia thú tính, ông ta không thể kiềm chế được bản thân.”

Và sự việc mới nhất thì như tất cả đã biết, Strauss-Kahn đã bị cánh sát New York tạm giam từ hôm 15/5 sau khi rời khách sạn Sofitel ở quận Manhattan với lời cáo buộc đã xâm hại và có ý định cưỡng bức một cô hầu phòng khách sạn. Ngày hôm nay, Strauss-Kahn sẽ phải ra tòa, và nếu bị buộc tội, ông sẽ phải đối mặt với án phạt từ 15 đến 20 năm tù.


(Vietnam+)

Từ khóa: