Sự kiện hot
10 năm trước

Quan chức cấp cao Anh, Mỹ, LHQ tới tấp đến Ukraine

Ngày 24/2, Ngoại trưởng Anh William Hague cho biết ông sẽ "sớm" thăm Ukraine, đồng thời cảnh báo Kiev cần gấp sự giúp đỡ tài chính quốc tế để vực dậy nền kinh tế đang ốm yếu của quốc gia Đông Âu này.


Chủ tịch Đảng UDAR đối lập của Ukraine Vitali Klitschko (phải) phát biểu trước những người ủng hộ bên ngoài tòa nhà Quốc hội Ukraine ở Kiev ngày 23/2. AFP/ TTXVN

Ông Hague sẽ tới Washington vào tối 24/2 để thảo luận với người đồng cấp Mỹ John Kerry và Quỹ Tiền Tệ Quốc tế (IMF) về Ukraine.

Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ William Burns sẽ thăm Kiev vào ngày 25/2 để hỗ trợ giới lãnh đạo mới của Ukraine cũng như kêu gọi cải cách kinh tế và chính trị nhanh chóng.

Ông Burns sẽ là phái viên cấp cao nhất của Mỹ thăm Ukraine kể từ khi Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland gặp những người biểu tình chống chính phủ ở quốc gia khủng hoảng này hồi tháng 12/2013.

Cùng ngày 24/2, Martin Nesirky, Phát ngôn viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, cho biết ông Ban Ki-moon đã kêu gọi duy trì "đoàn kết và toàn vẹn lãnh thổ" của Ukraine, đồng thời cử cố vấn cấp cao Robert Serry tới Kiev để gặp chủ tịch quốc hội Ukraine Oleksandr Turchynov và chuyển lời cam kết của ông Ban là sẽ hỗ trợ "quá trình lãnh đạo do người Ukraine đứng đầu".

theo Vietnam+

Từ khóa: