Sự kiện hot
10 năm trước

Quân đội Ai Cập thu giữ hơn 500 rocket, tên lửa phòng không

Ngày 6/8, quân đội nước này đã thu giữ một lượng lớn tên lửa phòng không và rocket ở tỉnh miền Nam Aswan giáp biên giới với Sudan.


Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Hãng thông tấn chính thức MENA của Ai Cập cho biết số lượng vũ khí bị thu giữ tại khu vực thung lũng Wadi Al-Naqra bao gồm 25 tên lửa phòng không và 500 quả rocket.

Kể từ cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi vào mùa Hè năm ngoái, Ai Cập đã đối mặt với làn sóng nổi dậy của các nhóm phiến quân Hồi giáo tại Bán đảo Sinai, giáp với Israel và Dải Gaza của Palestine.

Thời gian gần đây, các nhóm phiến quân này đã mở rộng hoạt động sang các tỉnh và thành phố đông dân thuộc khu vực đồng bằng châu thổ sông Nile. Trong khi đó, mối đe dọa an ninh cũng đang gia tăng tại khu vực biên giới phía Tây giáp với Libya.

Tháng 7 vừa qua, lực lượng an ninh Ai Cập đã thu giữ 20 tên lửa Grad cùng các bệ phóng khi đang trên đường vận chuyển vào Dải Gaza thông qua các đường hầm ngầm tại khu vực biên giới.

Cũng trong tháng 7, các tay súng không rõ danh tính đã dùng súng máy hạng nặng và súng phóng lựu tấn công vào một trạm kiểm soát quân sự nằm gần biên giới với Libya và Sudan khiến 22 lính biên phòng Ai Cập thiệt mạng.

theo Vietnam+

Từ khóa: