Sự kiện hot
10 năm trước

Quân đội Ai Cập tiêu diệt nhiều phiến quân trên bán đảo Sinai

Ngày 29/7, quân đội Ai Cập đã tiêu diệt 15 tay súng Hồi giáo, bắt giữ 22 nghi phạm, phá hủy 3 đường hầm buôn lậu và gần 20 nơi ẩn náu của phiến quân trong khuôn khổ chiến dịch quân sự tại các thị trấn Rafah, Sheikh Zuwayed và phía Nam thành phố Arish của tỉnh Bắc Sinai.


Hiện trường một vụ tấn công tại Ai Cập. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một nguồn tin chính thức cho biết chiến dịch trên được triển khai với sự yểm trợ của không quân và sẽ tiếp tục cho tới khi "tiêu diệt các nhóm phiến quân và làm sạch Sinai."

Trong khi đó cùng ngày, các nguồn tin an ninh cho biết một sỹ quan quân đội và một lính nghĩa vụ Ai Cập đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với các nhóm phiến quân tại tỉnh Bắc Sinai bất ổn.

Hôm 19/7, 23 lính biên phòng Ai Cập đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của các tay súng không rõ danh tính nhằm vào một trạm kiểm soát biên giới tại tỉnh sa mạc miền Tây Wadi Gedid giáp với Sudan và Libya.

Đây là một trong những vụ tấn công gây thương vong lớn nhất cho quân đội Ai Cập kể từ cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi mùa Hè năm ngoái.

theo Vietnam+

Từ khóa: