Sự kiện hot
10 năm trước

Quân đội Pakistan không kích tiêu diệt 60 phần tử Taliban

Theo nguồn tin truyền thông của quân đội Pakistan, ngày 21/5, các máy bay quân sự của nước này đã tiến hành không kích căn cứ của phiến quân Taliban tại một khu vực bộ lạc gần biên giới với Afghanistan, tiêu diệt ít nhất 60 tay súng và phá hủy một kho đạn dược lớn của phiến quân.


Xác của các phần tử Taliban sau một vụ giao tranh. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Mục tiêu của cuộc tấn công là thị trấn Mir Ali thuộc khu vực Bắc Waziristan, thành trì của Taliban ở Pakistan.

Nguồn tin trên cho biết trong số phiến quân bị tiêu diệt có nhiều phần tử chỉ huy quan trọng, song không nêu rõ danh tính, ngoài ra còn có một số tay súng nước ngoài.

Quân đội Pakistan khẳng định nhóm phiến quân trên có liên quan tới các vụ đánh bom và tấn công liều chết xảy ra gần đây trên khắp nước này.

Sau cuộc không kích, giao tranh đã nổ ra giữa hai bên ở Mir Ali, làm 11 phần tử Taliban và bốn nhân viên an ninh trong đó có một quan chức thiệt mạng.

Theo một số quan chức tình báo và người dân địa phương, một số dân thường cũng bị thương trong vụ giao tranh.

Chính phủ Pakistan đã bắt đầu đàm phán với Taliban kể từ tháng Hai vừa qua và đạt được thỏa thuận ngừng bắn từ ngày 1/3, song thỏa thuận này đã bị phá vỡ chỉ sau một tháng.

Các nhà phân tích cho rằng vụ không kích và giao tranh nói trên sẽ tác động tiêu cực tới tiến trình đàm phán, vốn đạt rất ít tiến triển từ khi khởi động.

Theo thống kê của hãng tin AFP, kể từ khi lực lượng Taliban ở Pakistan bắt đầu tiến hành các hoạt động nổi dậy vào năm 2007, hơn 6.800 người đã bị giết hại trong các vụ đánh bom và xả súng trên khắp nước này.

theo Vietnam+

Từ khóa: