Sự kiện hot
10 năm trước

Quân đội Syria kiểm soát Rima Farms, diệt nhiều phiến quấn

Các nguồn tin quân sự cho biết quân đội Syria trong tuần này đã hoàn toàn kiểm soát quận Rima Farms thuộc thành phố Yabroud ở phía Bắc thủ đô Damascus, đồng thời tiêu diệt nhiều phiến quân.


Phiến quân Syria (Nguồn: AFP)

Việc chiếm giữ được Yabroud, căn cứ quan trọng cuối cùng của lực lượng nổi dậy ở gần biên giới với Liban, sẽ giúp chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đảm bảo an toàn tuyến đường bộ nối liền giữa vùng duyên hải Địa Trung Hải với Damascus, đồng thời thắt chặt một tuyến đường cung cấp cho những kẻ nổi dậy từ Liban.

Trong những tháng gần đây, quân đội Chính phủ Syria đã giành nhiều thắng lợi quan trọng dọc theo tuyến đường cao tốc cũng như quanh thủ đô Damascus và Aleppo, giành lại thế chủ động trong cuộc chiến với lực lượng nổi dậy.

Trong một diễn biến liên quan, lực lượng cảnh sát ở một số quốc gia châu Âu đã bắt giữ 19 kẻ tình nghi có liên quan đến cuộc chiến tại Syria.

Trong đó, cảnh sát Anh bắt giữ 3 người đàn ông và một phụ nữ vì bị tình nghi tiến hành các vụ tấn công khủng bố có liên quan đến Syria.

Cảnh sát Albania cũng đã bắt giữ 7 người, trong đó có 2 nhà truyền giáo, vì bị cáo buộc tuyển mộ các tín đồ tham chiến tại Syria.

Trong khi đó, cảnh sát Pháp cũng bắt giữ 7 người đàn ông và 1 phụ nữ vì bị nghi ngờ có kế hoạch tham gia các nhóm Hồi giáo cực đoan đang tham chiến ở Syria.

theo Vietnam+

Từ khóa: