Sự kiện hot
10 năm trước

Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội: Vi phạm quản lý lòng, hè đường phố

Trước cổng Đại học Bách khoa Hà Nội (phía đường Trần Đại Nghĩa) có một bến xe cóc dành cho xe khách giường nằm có biển số đăng ký thuộc các tỉnh miền Trung như Quảng Bình, TP Huế... Điều đáng nói là bến xe cóc này cách cổng chính của Đại học Bách khoa Hà Nội 15m và thường xuyên đậu 4 xe giường nằm.


Xe giường nằm xếp hàng dài trước cổng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ảnh: Thế Lữ

Bến xe cóc này đã tồn tại từ nhiều năm nay. Các xe khách giường nằm đậu ngay trên lòng đường Trần Đại Nghĩa nơi lề đường có kẻ chỉ giới màu vàng. 

Theo các cán bộ trông giữ xe tại đây cho biết, phía trong làn chỉ giới màu vàng này là do Công ty Cổ phần Vận tải Hà Nội quản lý. Các xe giường nằm Quang Luyến, Quang Tửu đều mang biển số đăng ký của tỉnh Quảng Bình, xe giường nằm Minh Mập mang biển số đăng ký của TP Huế... 

Như vậy, Công ty Cổ phần Vận tải Hà Nội đã ưu ái với một số xe khách giường nằm của miền Trung mà lẽ ra diện tích đậu xe này phải dành cho các hộ dân có xe riêng thuộc phường Bách Khoa hoặc khách đến làm việc trên địa bàn phường. 

Việc tồn tại một bến xe cóc trước cổng một trường đại học danh tiếng vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa vi phạm các quy định về đón trả khách, trả hàng, điểm đỗ... dành cho xe khách giường nằm ngoại tỉnh. 


Nhà xe giao hàng thủy sản từ miền Trung chở ra cho các khách hàng ở Hà Nội ngay trước cổng Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Thế Lữ

Vi phạm này một phần thuộc về Công ty Cổ phần Vận tải Hà Nội, một phần thuộc UBND phường Bách Khoa và UBND quận Hai Bà Trưng về trách nhiệm quản lý địa bàn.

Trên đường Lê Duẩn, đoạn qua Công viên Thống Nhất, là nơi có cảnh quan đẹp, thoáng mát, thế nhưng, vài năm nay, đã “mọc lên” một bãi đỗ phế thải và tập kết gạch, đá, cát xây dựng. Đây là bãi trung chuyển vật liệu xây dựng để chuyển đi bán cho các công trình xây dựng trên địa bàn các phường lân cận như Trung Phụng, Nguyễn Du, Khâm Thiên... 


Một đoạn hè phố Lê Duẩn - Công viên Thống Nhất trở thành bãi tập kết bán vật liệu xây dựng. Ảnh: Thế Lữ

Bãi tập kết vật liệu xây dựng này chiếm hơn 10m chiều dài hè phố đường Lê Duẩn (cạnh số nhà 295 đường Lê Duẩn). Xe tải chở vật liệu xây dựng tập kết tại đây đã làm lún, nứt, hư hỏng một đoạn dài mặt hè phố và làm mất mỹ quan Công viên Thống Nhất, gây ô nhiễm khu vực xung quanh. 

Vị trí này thuộc phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng quản lý. Không hiểu vì sao nhiều năm nay, vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại.

Băn khoăn của nhiều người dân xin chuyển tới UNBD phường Nguyễn Du và quận Hai Bà Trưng với mong muốn sớm có được lời giải thích thỏa đáng.

Thế Lữ
theo Thanh tra

Từ khóa: