Sự kiện hot
10 năm trước

Quân Hồi giáo Syria kêu gọi dồn mục tiêu vào chính quyền Assad

Trong thông điệp đăng trên mạng ngày 19/1, nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã kêu gọi các nhóm nổi dậy khác tại Syria ngừng giao tranh nội bộ.


Lực lượng ISIL và SNC liên tục có các cuộc giao tranh nội bộ ở Syri từ cuối năm 2013. (Ảnh: huffingtonpost.com)

Người tự xưng là thủ lĩnh ISIL Abu Bakr al-Baghdadi nêu rõ: "Nhà nước (Hồi giáo) kêu gọi các bạn ngừng giao tranh với chúng tôi mà tập trung vào cuộc chiến với nusairiyah (ám chỉ chính quyền Syria của Tổng thống Bashar al-Assad)".

Thông điệp cũng cáo buộc những nhóm nổi dậy là "phản bội... đâm sau lưng khi tất cả các binh sĩ của chúng tôi đang ở tiền tuyến".

Bình luận trên đánh dấu sự thay đổi lập trường của ISIL, vốn hồi đầu tháng còn tuyên bố sẽ "đập tan" lực lượng đối lập và coi thành viên của Liên minh Dân tộc Syria (SNC) cũng như bộ chỉ huy quân sự của Quân đội Syria Tự do (FSA) là "mục tiêu chính đáng".

Thông điệp của ISIL được đưa ra vào thời điểm nhóm đối lập chính ở Syria là SNC hôm 18/1 thông báo sẽ tham gia Hội nghị Hòa bình lần thứ hai tại Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 22/1 tới nhằm tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột khốc liệt kéo dài ba năm qua ở quốc gia Trung Đông này.

theo Vietnam+

Từ khóa: