Sự kiện hot
10 năm trước

Quân nổi dậy Syria tấn công dữ dội 2 kho vũ khí hóa học

Ngày 24/12, Syria đưa ra cáo buộc nói rằng các phần tử nổi dậy gần đây đã tấn công hai kho vũ khí hóa học tại nước này.


Ảnh minh họa. (Nguồn: presstv.ir)

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA dẫn một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Syria nói: “Ngày 21/12, các nhóm khủng bố vũ trang đã mở một cuộc tấn công lớn vào một trong các kho vũ khí hóa học ở miền Trung Syria”.

Tuy nhiên, nguồn tin trên không đề cập rõ địa danh của cơ sở bị tấn công ở miền Trung.

Cũng theo nguồn tin kể trên, các phiến quân, trong đó có các phần tử thuộc Mặt trận Al-Nusra và Salafist Jaysh al-Islam đã tấn công kho thứ hai tại tỉnh Damascus làm 4 binh sĩ thiệt mạng và 28 người khác bị thương.

Rất may là các cuộc tấn công này đều bị quân đội chính phủ bẻ gãy. Nguồn tin trên cũng cáo buộc các nước đang ủng hộ lực lượng đối lập tại Syria đã tiết lộ thông tin về các kho vũ khí hóa học và khuyến khích "các phần tử khủng bố" tấn công những địa điểm này.

Động thái trên diễn ra trong thời điểm Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov vừa thông báo Moskva sẽ chủ trì cuộc đàm phán quốc tế về việc tiêu hủy các vũ khí hóa học của Syria vào ngày 27/12.

Theo đó, tham dự cuộc đàm phán tại thủ đô Moskva có các chuyên gia đến từ Nga, Mỹ, Syria, Liên hợp quốc và Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW). Ông Ryabkov khẳng định: "Chắc chắn chúng tôi sẽ hoàn thành tiến trình tiêu hủy vũ khí hóa học của Syria trong khung thời gian đã định là vào nửa đầu của năm 2014."

theo Vietnam+

Từ khóa: