Sự kiện hot
10 năm trước

Quảng Bình hỗ trợ 800.000 liều vắcxin phòng cúm gia cầm

Bằng nguồn ngân sách địa phương, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đang tiến hành hỗ trợ 800.000 liều vắcxin để người dân chủ động tiêm phòng dịch cúm gia cầm H5N1.


Tiêm vắcxin phòng cúm cho đàn vịt. (Ảnh: Dương Chí Tưởng/TTXVN)

Đây là một trong những giải pháp của tỉnh nhằm nỗ lực đẩy mạnh công tác phòng và chống dịch cúm gia cầm.

Ông Phạm Hồng Sơn, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Quảng Bình, cho biết hiện nay, số lượng vắcxin trên đã được chuyển về tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh. Cán bộ thú y tại các địa phương sẽ giúp đỡ và cùng người dân thực hiện tiêm phòng cho đàn gia cầm.

Với sự hỗ trợ thiết thực này, sẽ có trên 50% tổng đàn gia cầm tại địa phương được tiêm vắcxin phòng cúm gia cầm. Đợt tiêm phòng dịch này dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/4 tới.

Cùng với việc hỗ trợ vắcxin cho người dân, thời gian qua, tại tỉnh Quảng Bình, các lực lượng chức năng cũng đồng loạt ra quân đẩy mạnh các hoạt động phòng và chống dịch cúm gia cầm như tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng chống dịch; thành lập, bổ sung lực lượng ở các trạm kiểm dịch lưu động để kiểm tra, quản lý việc vận chuyển gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm; tiến hành tiêu hủy gia cầm bị bệnh, khoanh vùng, dập dịch ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch.

Hiện nay, lực lượng thú y tỉnh Quảng Bình đang phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương trong tỉnh đẩy mạnh thực hiện tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng trên toàn địa bàn để phòng và chống dịch bệnh cho gia súc và gia cầm.

Trước đó, vào ngày 16/2 vừa qua, tại tỉnh Quảng Bình phát hiện ổ dịch cúm H5N1 tại một trang trại nằm trong vùng hẻo lánh tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch.

Ngay sau khi phát hiện, các cơ quan chức năng đã tiêu hủy gần 3.000 con gia cầm và toàn bộ số trứng gia cầm tại trang trại này. Lực lượng thú y đã phun hóa chất tiêu độc khử trùng, bao vây ổ dịch không để dịch lây lan trên diện rộng.

Trang Trang
theo TTXVN

Từ khóa: