Sự kiện hot
10 năm trước

Quảng Nam: Thăng Bình có thêm 56 Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ngày 6/5, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 56 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện.


Trao tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho các mẹ. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Có 46 mẹ được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng và 10 mẹ được truy tặng danh hiệu cao quý này.

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, các lực lượng vũ trang nhân dân huyện Thăng Bình đã đánh hơn 3.000 trận lớn nhỏ, tiêu diệt và làm bị thương gần 20.000 tên địch; bắn rơi 56 máy bay, bắn cháy 1.143 xe quân sự...

Với thành tích đó, quân và dân Thăng Bình được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho 19 tập thể và 16 cá nhân cùng nhiều huân chương cao quý khác.

Tính đến nay, toàn huyện Thăng Bình có 923 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Ông Nguyễn Văn Ngữ - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Thăng Bình cho biết mặc dù có nhiều thành tích trong các cuộc chiến tranh vệ quốc, nhưng chiến tranh đã để lại cho Thăng Bình nhiều vết thương nặng nề khi cướp đi trên 26.000 sinh mạng, làm trên 11.000 người bị thương, gần 10 vạn người không có nhà ở, hàng ngàn hécta ruộng đất bị hoang hóa và đầy bom mìn...

Tuy nhiên, khắc phục những đau thương mất mát, huyện Thăng Bình đã vận động nhân dân chung sức chung lòng nỗ lực xây dựng quê hương. Thực hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn," Thăng Bình đã xác nhận và đề nghị suy tôn 10.898 liệt sỹ với gần 11.000 thân nhân liệt sỹ, trong đó có 1.847 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng; 1.421 người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp... với tổng kinh phí chi trả hàng năm trên 70 tỷ đồng.

Dịp này, huyện Thăng Bình cũng có 8 gia đình được trao tặng Huân chương Độc lập vì có nhiều cống hiến trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Nguyễn Sơn
theo TTXVN

Từ khóa: