Sự kiện hot
10 năm trước

Quốc tịch toàn bộ hành khách trên chuyến MH17 đã được xác định

Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) ngày 18/7 ra thông cáo cho biết quốc tịch của toàn bộ hành khách trên chuyến bay MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine đã được xác định


Người dân Hà Lan đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân tại sân bay Schiphol ở Amsterdam ngày 18/4.  (Nguồn: AFP/TTXVN)

MAS cho biết hãng này đang phối hợp chặt chẽ với các Đại sứ quán của các nước có liên quan để thông báo tới thân nhân gia đình có người thân trên chuyến bay này.

Trên chuyến bay mang số hiệu MH17 của MAS từ Amsterdam tới Kuala Lumpur chở theo 298 hành khách cùng phi hành đoàn đã gặp nạn trên không phận Ukraine khu vực gần biên giới Ukraine-Nga ngày 17/7, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đã chết trong vụ tai nạn này.

Trong số 298 hành khách gồm 193 người mang quốc tịch Hà Lan (trong số đó có 3 người gốc Việt Nam, 1 người mang cả hai quốc tịch Hà Lan và Mỹ), 43 người Malaysia (trong đó 2 trẻ nhỏ và 15 phi hành đoàn), Australia 27, Indonesia 12 (gồm 1 trẻ nhỏ), Anh 10 (gồm 1 người mang hai quốc tịch Anh và Nam Phi), Đức 4, Bỉ 4, Philippine 3, Canada 1, New Zealand 1.

Tuyên bố của MAS cũng cho biết: "MAS đang tập trung làm việc với các nhà chức trách và các đơn vị hỗ trợ khẩn cấp, đồng thời hỗ trợ tối đa đối với thân nhân của hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay. Suy nghĩ và những lời cầu nguyện của chúng tôi hướng về những hành khách, phi hành đoàn và thân nhân gia đình của các hành khách trên chuyến bay này. MAS sẽ cập nhật thông tin thường xuyên về vụ việc".

Nhà chức trách Ukraine cho hay các thi thể thu được từ đống đổ nát sẽ được chuyển tới thành phố Kharkov để chờ xác định danh tính. Đội pháp y Đức cũng đã được cử tới hiện trường.

Chí Giáp
theo Vietnam+

Từ khóa: