Sự kiện hot
10 năm trước

Renault-Nissan, Daimler cùng phát triển xe compact hạng sang

Theo liên minh ôtô Renault-Nissan, họ sẽ phát triển xe compact hạng sang mới ở Mexico cùng với đối tác Đức Daimler AG cho các thị trường Bắc và Nam Mỹ.


Renault-Nissan sẽ sản xuất các mẫu xe hạng sang dưới thương hiệu Infiniti. (Nguồn: Bloomberg News)

Renault-Nissan và Daimler dự kiến sẽ xây một nhà máy mới để bắt đầu đưa vào sản xuất trong năm 2017 với số vốn đầu tư vào khoảng 1 tỷ euro.

Renault-Nissan sẽ bắt đầu sản xuất các mẫu xe này dưới thương hiệu Infiniti trong năm 2017 còn Daimler sản xuất các mẫu xe này dưới thương hiệu Mercedes-Benz trong năm 2018 ở nhà máy trên.

Nhà máy này sẽ tuyển dụng khoảng 5.700 nhân viên.

Hai bên sẽ cố gắng cắt giảm chi phí bằng cách dùng chung khung gầm của xe trong khi vẫn sử dụng riêng thiết kế của mình.

Các hãng xe trên dự kiến sẽ sản xuất tổng cộng khoảng 300.000 xe mỗi năm dưới cả hai thương hiệu nói trên sau khi nhà máy đi vào sản xuất hết công suất trong năm 2021. Hai bên cũng có kế hoạch xuất khẩu mẫu xe hạng sang nói trên sang châu Âu.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Renault-Nissan và quan chức điều hành cấp cao Carlos Ghosn nói: “Việc cùng phát triển xe compact hạng sang và cùng sản xuất ở Aguascalientes là một trong những dự án lớn nhất giữa Renault-Nissan và Daimler. Nó cũng cho thấy sự hợp tác của chúng tôi, bắt đầu là ở châu Âu, đã nâng lên tầm toàn cầu”.

theo Vietnam+

Từ khóa: