Sự kiện hot
12 năm trước

Roding Roadster 23 – Nhỏ, nhẹ và hiếm

Sẽ chỉ có 23 chiếc Roding Roadster 23 được đưa vào sản xuất.

Sẽ chỉ có 23 chiếc Roding Roadster 23 được đưa vào sản xuất.

Roding đã chính thức công bố các thông số chi tiết của chiếc Roadster 23, trước thềm Geneva Motor Show 2012, nơi lần đầu tiên chiếc xe xuất hiện trước công chúng. Công ty sản xuất xe còn ít danh tiếng tới từ Đức đã sẵn sàng cho việc sản xuất chiếc xe thể thao đầu tiên của hãng. Chiếc Roding Roadster được phát triển từ năm 2007, và được giới thiệu lần đầu tiên tại Frankfurt Motor Show 2009. Kể từ đó, các kỹ sư đã tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện thiết kế của chiếc xe này, đồng thời có những cuộc thử nghiệm để xem xét khả năng hoạt động của chiếc xe.

Giống như tên chính thức của chiếc xe, sẽ chỉ có 23 chiếc thể thao mui trần được đưa vào sản xuất. Chiếc xe có khung gầm bằng sợi carbon này được trang bị một động cơ tăng áp sáu xi-lanh 3.0 lít do BMW sản xuất. Khối động cơ này cho công suất tối đa 320 mã lực – tại 5.800 vòng/phút, momen xoắn cực địa 450 Nm – tại 1.300-4.500 vòng/phút.

Cùng với trọng lượng chỉ 950 kg, sức mạnh đến từ động cơ sáu xi-lanh của Roadster 23 có thể giúp chiếc xe thể thao mui trần này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.9 giây, tốc độ tối đa của chiếc xe đạt 285 km/h.

Roding tin rằng, hệ số cản của chiếc xe khi chạy ở tốc độ 115 km/h chỉ khoảng 1.4g. Chiếc xe có bộ khung gầm bằng sợi carbon, được gia cố bằng khung nhựa – CFRP, trong khi đó phần thân trước và san của chiếc xe được chế tạo từ nhôm và sợi carbon. Tỷ lệ nén của hệ thống treo trên chiếc xe thể thao này có thể được hiệu chỉnh từ các chế độ lái khác nhau, phù hợp với từng điều kiện hoạt động của chiếc xe. Hệ thống treo của Roadster 23 cũng là một trong những cải tiến đáng kể mà Roding đã thực hiện, giúp chiếc xe trở nên nhẹ hơn, cứng cáp hơn.

Sức mạnh từ động cơ được truyền đi thông qua hộp số tay sáu cấp, kết hợp với một bộ vi sai chống trượt với tác dụng khóa tới 40% bằng sách sử dụng một hệ thống mang tên TORSEN. Phanh trước trên Roding Roadster 23 có đường kính 328 mm, ứng với mỗi đĩa phanh là bốn piston hãm. Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị bộ la-zăng bằng hợp kim có đường kính 18 inch, bọc quanh bộ la-zăng này là bộ lốp có kích thước 255/40 ZR18 và 255/35 ZR18, bộ lốp trang bị trên Roadster 23 là loại lốp Toyo Proxes R888.

Mỗi chiếc Roding Roadster 23 đều được chế tạo thủ công và mỗi chiếc xe đều có tông màu ngoại thất kết hợp giữa màu đỏ của sơn và màu đen của sợi carbon, bên trong xe là chất liệu da màu đen và màu be. Bên trong cabin, Roadster 23 được trang bị những chiếc ghế đua mang nhãn hiệu Recaro, cùng với hệ thống đai an toàn bốn điểm, hệ thống giải trí mang nhãn hiệu Alpine, với một màn hình cảm ứng 6.1 inch, một hệ thống định vị GPS, một bộ đếm thời gian và một đồng hồ bấm giờ.

Hiện Roding chưa công bố thời gian cũng như giá của chiếc xe thể thao mui trần này. Chiếc xe sẽ chính thức được ra mắt tại Geneva Motor Show 2012, diễn ra vào tuần tới.

Theo GTSpirit, AutoPro

Từ khóa: